Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo VentureCap Insights, Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh SCG Cell Therapy vừa huy động thành công 8,1 triệu USD với mức định giá hơn 210 triệu USD.

>> Công ty Khởi nghiệp Prep của Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2017, SCG Cell Therapy chuyên phát triển các liệu pháp miễn dịch cho các bệnh nhiễm trùng như viêm gan B, vi rút u nhú ở người và các bệnh ung thư liên quan. Ngoài hoạt động chính tại Singapore, startup này còn có mặt tại Trung Quốc và Đức với mục tiêu mở rộng phạm vi nghiên cứu và khám phá, sản xuất, phát triển lâm sàng và thương mại hóa thuốc.

Đầu năm ngoái, SCG Cell Therapy Pte Ltd (“SCG”) đã mua bản quyền công nghệ “tế bào gốc đa năng cảm ứng” (iPSC) của con người, từ Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (“A*STAR ”)'s Accelerate Technologies Pte Ltd (“A*ccelerate”).

>> Công ty khởi nghiệp Advance huy động thành công 16 triệu USD

Tiến sĩ Adrian Teo, Điều tra viên chính tại Viện Sinh học Tế bào và Phân tử (IMCB) của A*STAR nhận định, công nghệ này cho phép SCG mở rộng danh mục sản phẩm trị liệu tế bào và phát triển liệu pháp miễn dịch ung thư dựa trên tế bào có sẵn. “iPSC là một công nghệ có nguồn gốc từ tế bào da hoặc máu được lập trình lại thành tr

ạng thái đa năng giống như phôi thai có thể tạo ra bất kỳ loại tế bào nào của con người. Điều này sẽ cho phép sản xuất một nguồn tế bào ổn định cho tất cả các loại liệu pháp tế bào. SCG sẽ sử dụng công nghệ iPSC để phát triển liệu pháp tế bào giết người tự nhiên (NK) có sẵn.

Tế bào NK là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch bẩm sinh; chúng là những tế bào miễn dịch đầu tiên phản ứng với các chất hoặc kháng nguyên có hại từ bên ngoài, chẳng hạn như virút và ung thư. Với tính chất độc đáo của mình, các tế bào NK có thể được sử dụng như liệu pháp tế bào đồng loại mà không cần phải phù hợp với từng bệnh nhân. Điều này là do các tế bào NK có thể nhận ra các mục tiêu mà không bị hạn chế phức hợp tương hợp mô học chính (MHC) hoặc nhạy cảm trước, trái ngược với các tế bào T, tế bào này sẽ chỉ phản ứng với một kháng nguyên khi nó được liên kết với một phân tử MHC cụ thể. Ngoài ra, các tế bào NK cũng không gây ra bệnh mô ghép chống lại vật chủ (GVHD), xảy ra khi các tế bào được cấy ghép tấn công cơ thể người nhận.

Tháng 9 năm 2022, SCG Cell Therapy đã công bố thành lập trung tâm sản xuất và nghiên cứu liệu pháp tế bào ở Singapore với sự hỗ trợ của Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore. Dự kiến cơ sở này sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. SCG Cell Therapy đang kế hoạch tiếp nhận tối đa 30 nhà khoa học, kỹ sư và nhà quản lý địa phương.

>> Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

Frank Wang, Giám đốc điều hành của SCG Cell Therapy chia sẻ, tiềm năng tăng trưởng của thị trường dược phẩm tại châu Á thật đáng kinh ngạc. Với sự đầu tư và hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ trong những thập kỷ qua, Singapore đã phát triển thành một quốc gia công nghệ sinh học hàng đầu với cơ sở hạ tầng và tài năng nghiên cứu đẳng cấp thế giới, những thứ không thể thiếu đối với ngành y sinh.

Công ty đầu tư Smartech Investment Holdings có trụ sở tại Hồng Kông được đánh giá là dẫn đầu khi rót khoảng 3,4 triệu USD vào SCG Cell Therapy. Công ty đầu tư này cũng từng hỗ trợ các công ty công nghệ sinh học khác của Singapore như Biocheetah và Lion TCR . 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714496575 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714496575 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10