Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử tích hợp AI thu hút và giữ chân khách hàng

Diendandoanhnghiep.vn Techtaka, một công ty khởi nghiệp mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc đã huy động được 9,5 triệu USD (12,6 tỷ KRW) trong vòng cấp vốn Series B từ một nhà đầu tư duy nhất, Altos Ventures.

Được thành lập vào tháng 5 năm 2020, bởi hai đồng sáng lập Young Yang và Kyung Wook Lee, cả hai đều có kinh nghiệm làm việc tại các công ty thương mại điện tử lớn. TechTaka hướng tới hợp lý hóa hoạt động hậu cần và tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng cho các nhà cung cấp trực tuyến. 

>> Công ty khởi nghiệp Rabbit phát triển thiết bị AI cầm tay giá 199 USD

Dịch vụ xử lý đơn hàng Argo của công ty khởi nghiệp này ra mắt vào tháng 3 năm 2021 với mục đích cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau, một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng trong bối cảnh thương mại điện tử đầy cạnh tranh.

Dịch vụ ARGO sẽ hỗ trợ cả về vận hành kho hàng lẫn bán hàng cho người bán. Dịch vụ này cho phép theo dõi vị trí sản phẩm theo thời gian thực và đề xuất quy trình làm việc cũng như phương pháp đóng gói tối ưu. Bằng cách áp dụng ARGO, các chủ kho hiện tại có thể giao hàng nhanh chóng trong vòng 1-2 tuần mà không cần các thủ tục phức tạp. Người bán thương mại điện tử cũng có thể hợp lý hóa hệ thống của họ từ khâu nhập kho đến vận chuyển, đảm bảo tỷ lệ giao hàng đúng hạn.

Bên cạnh đó, ARGO đã đảm bảo được tổng cộng 357.000 mét vuông không gian thông qua các đối tác hậu cần khác nhau. Một sự bổ sung gần đây là một trung tâm hậu cần rộng 17.000 mét vuông ở Dongtan, nằm gần Daejeon, một trung tâm hậu cần lớn. Vị trí chiến lược này dự kiến sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc xử lý hậu cần, đặc biệt là đối với các lô hàng thuộc Chương trình Đảm bảo Đến của Naver.

Khi người tiêu dùng ngày càng quen với việc giao hàng nhanh chóng, nhu cầu về các dịch vụ xử lý đơn hàng phức tạp đã tăng lên ở cả người bán và các công ty hậu cần. ARGO đã giải quyết nhu cầu này bằng cách tận dụng dữ liệu và hệ thống để tối đa hóa hiệu quả điều phối và giảm chi phí giao hàng.

>> Năm 2024: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khởi nghiệp

TechTaka đã kết hợp công nghệ AI vào hệ thống của mình nhằm phân tích mô hình vận chuyển, dự đoán tồn kho, đơn đặt hàng và doanh số cũng như tối ưu hóa việc quản lý kho hàng và vận chuyển. Thuật toán tối ưu hóa của công ty khởi nghiệp này đã tiết kiệm 20% thời gian trong quy trình chuỗi cung ứng. Ngoài ra, TechTaka đã hợp tác với LG CNS để giới thiệu các dịch vụ robot cộng tác trong kho của mình nhằm mục đích tối ưu hóa hoạt động và hiệu quả.

Kyungchan Song, đối tác tại Altos Ventures, người dẫn đầu khoản đầu tư này, nhận xét: “Bằng cách rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng một cách hiệu quả nhờ phát triển phần mềm chất lượng cao, Techtaka cho phép người bán cung cấp dịch vụ có chất lượng giao hàng vượt trội về giá cả và thời gian, đồng thời đảm bảo tính ổn định. giao hàng cho khách hàng mua hàng.” Ông cũng lưu ý: “Quyết định đầu tư dựa trên tiềm năng của nhóm TECHTAKA trong việc nâng cao hiệu quả trên thị trường hậu cần và thương mại điện tử cũng như khả năng đáp ứng tích cực nhu cầu của khách hàng của họ”.

Sooyoung Yang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Techtaka, bày tỏ: “Khoản đầu tư này sẽ cho phép chúng tôi kết hợp công nghệ robot để cung cấp các dịch vụ xử lý đơn hàng hiệu quả và xây dựng một hệ điều hành ổn định nhằm đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Ngoài ra, Techtaka mong muốn cải thiện chất lượng dịch vụ lưu kho Amazon FBA hiện tại của mình ở Hoa Kỳ và mở rộng các trung tâm trung tâm địa phương để cung cấp dịch vụ trọn gói cho những người bán muốn thâm nhập thị trường quốc tế.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử tích hợp AI thu hút và giữ chân khách hàng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714288886 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714288886 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10