Công ty khởi nghiệp xe điện Chargeed Asia của Singapore muốn gia nhập thị trường Việt Nam

NGUYỄN NGUYÊN 02/09/2023 01:03

Chargeed Asia, công ty khởi nghiệp xe điện (EV) có trụ sở tại Singapore, đã huy động thành công 40 triệu USD từ nhà sản xuất than Geo Energy Resources của Indonesia.

>>Startup 11xAI xây dựng các công nhân kỹ thuật số (AI) có thể thay thế người lao động

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2022, hoạt động của Chargeed Asia tập trung ở Indonesia, nơi startup này nhận được khoản đầu tư 4,5 triệu USD từ DeClout Ventures vào năm trước. Ngoài Indonesia, Chargeed Asia còn chú trọng đến Việt Nam, một thị trường luôn quan tâm đến nền kinh tế xanh.

Joel Chang, Giám đốc điều hành của Chargeed Asia nhận xét: “Chargeed Asia đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các đối tác địa phương tiềm năng trong khu vực vì nhiều người theo dõi chặt chẽ việc tiếp nhận và áp dụng thị trường Indonesia của chúng tôi”. Việc ra mắt xe đạp điện của họ tại Việt Nam sắp diễn ra nhờ sự hợp tác chặt chẽ của địa phương. Lộ trình chiến lược của Chargeed Asia cũng bao gồm việc giới thiệu các mẫu xe mới vào cuối năm nay, phản ánh cam kết tăng trưởng đa dạng của mình.

>>Startup giáo dục Vuihoc: 3 năm liên tiếp gọi vốn thành công

Thị trường xe điện ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa các ưu đãi của chính phủ, mối quan tâm về môi trường, những tiến bộ trong công nghệ và phát triển một nền kinh tế xanh. 

Chia sẻ về năng lực sản xuất Joel Chang cho biết, nhà máy của Chargeed Asia hiện đang ở giai đoạn một, nhưng Chargeed Asia có thể chuyển sang giai đoạn hai và ba, nơi công ty khởi nghiệp này có thể sản xuất từ nửa triệu đến 800.000 chiếc mỗi năm. Nhưng đó là kế hoạch của năm sau và năm sau nữa.

Sức mạnh phối hợp giữa Chargeed Asia và Geo Energy được sẽ là một vấn đề then chốt trong việc thúc đẩy sự mở rộng của công ty khởi nghiệp. Mạng lưới và kết nối của Geo Energy là công cụ hữu ích cho Chargeed Asia. Trong quỹ đạo liên kết này, Chargeed Asia có tiềm năng giúp cho Geo Energy đa dạng hóa hơn nguồn thu nhập và nắm bắt thị trường quốc tế đồng thời phù hợp với các mục tiêu bền vững và môi trường, Xxã hội và Quản trị (ESG).

Hành trình phát triển bền vững của Chargeed Asia được minh chứng bằng cơ sở sản xuất “không tốn năng lượng” tại thị trường lớn nhất Đông Nam Á. Hiện tại, công ty khởi nghiệp này tự hào có ba mẫu xe điện hai bánh với mức giá từ 33 triệu đến 46 triệu rupiah (2.157 USD đến 3.000 USD). Với hơn 1.000 xe máy điện đã có mặt trên đường, công ty đặt mục tiêu nâng con số này lên 10 triệu trong thập kỷ tới, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu về di chuyển bằng điện.

Với sự kết của Geo Energy đã vượt ra ngoài hỗ trợ tài chính, bởi  hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của Chargeed Asia lên vai trò nổi bật trong ngành công nghiệp xe điện trên khắp Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tập đoàn sẽ duy trì quyền lựa chọn ký kết các thỏa thuận tiếp theo với Chargeed Asia để tăng vốn đầu tư, điều này khiến tập đoàn trở thành cổ đông lớn của Chargeed Asia. 

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao các startup đẩy mạnh phát triển các ứng dụng tìm kiếm, phân tích dữ liệu?

    Vì sao các startup đẩy mạnh phát triển các ứng dụng tìm kiếm, phân tích dữ liệu?

    02:16, 30/08/2023

  • Startup Viome phát triển bộ xét nghiệp giúp bệnh nhân kiểm soát sức khỏe của chính mình

    Startup Viome phát triển bộ xét nghiệp giúp bệnh nhân kiểm soát sức khỏe của chính mình

    03:09, 21/08/2023

  • Startup Lindus Health phát triển nền tảng thử nghiệm lâm sàng từ đầu đến cuối

    Startup Lindus Health phát triển nền tảng thử nghiệm lâm sàng từ đầu đến cuối

    01:44, 19/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp xe điện Chargeed Asia của Singapore muốn gia nhập thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO