Startup Lindus Health phát triển nền tảng thử nghiệm lâm sàng từ đầu đến cuối

QUÂN HOÀNG 19/08/2023 01:44

Công ty khởi nghiệp Lindus Health của Vương quốc Anh ra đời với mục đích giải quyết những thách thức bằng cách hợp lý hóa quy trình thử nghiệm lâm sàng. 

>>Khởi động chương trình 'Khởi nghiệp số Y tế Clinic4.0'

Tín dụng hình ảnh: Sức khỏe của Lindus

Nguồn ảnh Lindus Health

Các thử nghiệm lâm sàng là nền tảng của nghiên cứu y học hiện đại, chúng cung cấp bằng chứng cần thiết để chứng minh (hoặc bác bỏ) tính an toàn và hiệu quả của một phương pháp điều trị mới. Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng vô cùng tốn kém, tốn nhiều tài nguyên, có thể mất nhiều năm để đạt đến giai đoạn mà một loại thuốc hoặc thiết bị được coi là sẵn sàng để triển khai trên diện rộng.

Lindus Health được thành lập vào năm 2021 và ra đời từ sự thất vọng của các nhà sáng lập. Meri Beckwith, một cựu nhà đầu tư mạo hiểm, đã tình cờ gặp các công ty đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng của riêng họ và nhận thấy rằng kết quả thường kém và rất hay xảy ra sai sót. Michael Young, một nhà sáng lập khác, nhận ra rằng quy trình thử nghiệm lâm sàng thường bị bỏ qua và trở thành nút thắt cổ chai trong việc đưa các phương pháp điều trị mới đến bệnh nhân và đồng sáng lập Nik Haldimann.

Lindus Health , một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Luân Đôn đang thực hiện các thử nghiệm lâm sàng, đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc giành được 18 triệu đô la trong vòng tài trợ Series A, cho phép công ty khuếch đại những nỗ lực của mình.

>>Công ty khởi nghiệp y tế Doctor Anywhere huy động  38,8 triệu USD

Vừa qua, startup Lindus Health đã huy động thành công 18 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A bởi Creandum của Stockholm, những người ủng hộ lịch sử của Bolt, Klarna, Spotify, Depop, Tide, Trade Republic và Pleo. Những nhà đầu tư khác cũng tham gia vòng này gồm Seedcamp, Hambro Perks, Amnio Collective, cũng như nhân vật huyền thoại trong ngành Peter Thiel tiếp tục hỗ trợ công ty.

Một thử nghiệm lâm sàng điển hình cấu thành thiết kế thử nghiệm ban đầu, bao gồm tạo ra một giao thức và gói đệ trình theo quy định; thiết lập nền tảng công nghệ để vận hành thử nghiệm; tiếp nhận bệnh nhân; truyền tải chương trình; và đối chiếu tất cả các dữ liệu. Mỗi giai đoạn có thể mất nhiều năm, tùy thuộc vào quy mô và phạm vi của một thử nghiệm lâm sàng, đó là lý do tại sao Lindus đang tìm cách hợp lý hóa mọi thứ, ngoại trừ quy trình đạo đức và quy định, nằm dưới sự kiểm soát của bên thứ ba và cải thiện các quy trình hiện có. phần mềm thử nghiệm lâm sàng trên thị trường.

Nguồn Lindus Health

Nguồn Lindus Health

Theo đồng sáng theo Young chia sẻ, Lindus Health đã xây dựng một công cụ “tạo giao thức”, hiện đang ở giai đoạn chứng minh khái niệm, được đào tạo về các giao thức lịch sử của chính mình, bên cạnh các giao thức thu thập được từ Clinicaltrials.gov, để tạo ra một giao thức dự thảo đầu tiên dựa trên một quy trình nhỏ số lượng đầu vào. Sau đó, chúng tôi có thể chạy mô hình này thông qua một mô hình riêng biệt mà chúng tôi đã đào tạo dựa trên dữ liệu công khai từ ScanMedicine, mô hình này làm nổi bật các rủi ro trong thử nghiệm và đưa ra các đề xuất về cách cải thiện thử nghiệm.

Đồng sáng lập Beckwith cho biết: “Với tư cách là một công ty khởi nghiệp, chúng tôi đã nghĩ, đâu là những thử nghiệm lâm sàng đơn giản nhất mà chúng tôi có thể thực hiện, nơi mà chúng tôi vẫn có thể phụ trách toàn bộ thử nghiệm lâm sàng?

>>Startup công nghệ y tế Halodoc của Indonesia muốn mở rộng tại thị trường Đông Nam Á

Do đó, Lindus Health luôn tìm cách hỗ trợ các điều kiện phổ biến hơn. Mặc dù ban đầu nó tập trung vào các sản phẩm không phải là thuốc vốn có ít rào cản hơn khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng, nhưng sau đó startup này đã mở rộng sang các sản phẩm thuốc và giờ đây nó cũng đang tìm cách mở rộng hỗ trợ cho các tình trạng khác như ù tai, mất ngủ, mãn kinh và cận thị ở trẻ em. Hiện startup này đã làm việc với hơn 20.000 bệnh nhân với hơn 80 thử nghiệm lâm sàng kết hợp cùng Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Yale và AstraZeneca.

Không giống như các công ty khác trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng tập trung vào các giải pháp cụ thể, Lindus Health nhắm đến việc bao quát toàn bộ quá trình chạy thử nghiệm lâm sàng từ đầu đến cuối. 

Với nguồn vốn Lindus Health có kế hoạch hợp lý hóa quy trình và cải thiện phần mềm thử nghiệm lâm sàng hiện có. Học máy đóng một vai trò quan trọng trong việc này, kể cả trong giai đoạn viết giao thức ban đầu. Lindus đã phát triển một công cụ “tạo giao thức” có thể tạo giao thức dự thảo dựa trên đầu vào và đề xuất các cải tiến dựa trên rủi ro thử nghiệm. 

Có thể bạn quan tâm

  • Sức hút từ mô hình khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế

    Sức hút từ mô hình khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế

    10:23, 11/07/2023

  • Startup phát triển công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế

    Startup phát triển công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế

    05:32, 24/06/2023

  • SIB: Chính thức khởi động hỗ trợ lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và du lịch

    SIB: Chính thức khởi động hỗ trợ lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và du lịch

    15:36, 16/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Lindus Health phát triển nền tảng thử nghiệm lâm sàng từ đầu đến cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO