Công ty mỹ phẩm và "cuộc chơi" với công nghệ AR (Phần 1)

QUÂN BẢO 30/01/2021 04:28

Khi cửa hàng vẫn đóng và giãn cách xã hội vẫn chưa kết thúc, chiếc màn hình di động trở thành một kênh mua sắm phổ biến và hữu hiệu không ngờ.

Các nhãn hàng mỹ phẩm là một trong số những công ty đầu tiên tham gia vào cuộc chơi thực tế tăng cường (AR) từ nhiều năm trước, và họ nhanh chóng tăng cường đầu tư để nắm bắt công nghệ cũng như cho phép người tiêu dùng dùng thử sản phẩm trên môi trường kĩ thuật số.

Khi Covid-19 bùng phát, AR càng trở nên quan trọng hơn đối với hoạt động marketing và bán hàng. Với việc nhiều nhà bán lẻ tạm thời đóng cửa và số người mua tại cửa hàng giảm hẳn vì các quy định cách ly, thiết bị di động trở thành một kênh bán hàng hữu hiệu và là trung tâm của một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới.

Việc dùng thử các sản phẩm làm đẹp bằng công nghệ AR không dừng lại ở một xu hướng nhất thời, khi ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng công nghệ này cùng các nền tảng kỹ thuật số mới, nơi cho họ các phần mềm phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng.

Tháng này, nền tảng truyền thông xã hội Pinterest đã bổ sung một tính năng cho phép các thương hiệu trang điểm bán hàng trực tiếp thông qua việc dùng thử phấn mắt “ảo” - một năm trước họ cũng đã áp dụng tính năng này cho sản phẩm son môi. Lancôme, YSL, Urban Decay và NYX Cosmetics là một trong những thương hiệu dùng Pinterest để khách hàng dùng thử sản phẩm của mình trước khi mua.

Tiffany Hogan, nhà phân tích trong lĩnh vực may mặc và làm đẹp tại công ty nghiên cứu Kantar, cho biết: “Công nghệ AR có nhiều ứng dụng hơn việc chỉ là một công nghệ “hay ho” đơn thuần. Các nhãn hàng ngày càng suy nghĩ nghiêm túc hơn về việc hợp tác với các sàn bán lẻ cung cấp giải pháp này hoặc tự xây dựng nền tảng cho riêng mình.”

Cơ hội từ “cơn sốt” thương mại điện tử

Các tính năng được bổ sung trên các ứng dụng truyền thông xã hội như Pinterest đã giúp AR trở thành xu hướng chủ đạo trong vài năm qua, và dự kiến sẽ còn tiếp tục. Theo eMarketer dự đoán, số lượng người dùng AR trên mạng xã hội ở Mỹ sẽ tăng 7,2% lên khoảng 47 triệu người trong năm nay và 3% nữa lên 48,3 triệu người vào năm sau.

Sự mở rộng các tính năng AR dành riêng cho các thương hiệu làm đẹp của Pinterest đến sau khi các nền tảng kỹ thuật số khác cũng tích hợp công nghệ này để thu hút người dùng. Tháng trước, Snapchat đã hợp tác với Perfect Corp., một nhà phát triển AR cho các thương hiệu làm đẹp, để cung cấp các công cụ trang điểm “ảo” trong ứng dụng nhắn tin của mình.

Tháng 6/2020, Snapchat đã thêm các filter mua sắm và cung cấp trải nghiệm thử đồ thực tế ảo tăng cường cho các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Dior hoặc các bài hướng dẫn trang điểm của hãng mỹ phẩm Too Faced. Kết quả là gần 19 triệu người dùng Snapchat đã thử các filter sản phẩm Gucci.

Theo công ty, khoảng 75% người dùng Snapchat sử dụng ống kính điện thoại hàng ngày, và các chiến dịch xoay quanh AR đã thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng - cao hơn 2,4 lần so với mức trung bình trong quý 3 năm 2020 - một dấu hiệu cho thấy các thương hiệu “thèm khát” được tương tác với người dùng di động trên nền tảng ưa thích của họ.

Hơn nữa, Snap cho rằng việc khiến khách hàng thích thú và chia sẻ những hình ảnh sản phẩm với người khác cũng đã là một thành công. Không chỉ vậy, các thống kê cho thấy thời gian tương tác của người dùng với công nghệ thực tế ảo tăng cường cao gấp 3 lần so với thương mại điện tử. Vì vậy, đây cũng có thể là một bước tiến đầy triển vọng cho việc kinh doanh.

Còn tiếp...

Có thể bạn quan tâm

  • Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

    Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

    05:08, 25/12/2020

  • Lý do nào thúc đẩy Facebook sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus?

    Lý do nào thúc đẩy Facebook sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus?

    16:19, 01/10/2020

  • Cửa hàng tiện lợi ở Nhật dùng công nghệ thực tế ảo để điều khiển robot xếp hàng lên kệ

    Cửa hàng tiện lợi ở Nhật dùng công nghệ thực tế ảo để điều khiển robot xếp hàng lên kệ

    16:19, 23/09/2020

  • Thâu tóm công ty khởi nghiệp VR Spaces, Apple sẽ sớm ra mắt kính thực tế ảo?

    Thâu tóm công ty khởi nghiệp VR Spaces, Apple sẽ sớm ra mắt kính thực tế ảo?

    05:23, 27/08/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty mỹ phẩm và "cuộc chơi" với công nghệ AR (Phần 1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO