Coolmate và phần thưởng cho “kẻ dũng cảm”

NGUYỄN CHUẨN 20/09/2022 11:00

Coolmate vừa nhận thêm 2,3 triệu USD cho vòng Series A từ GSR Ventures và Do Ventures. Khoản vốn huy động này được coi như phần thưởng cho sự dũng cảm của Coolmate.

>>Startup Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

 Coolmate vừa huy động thêm 2,3 triệu USD để mở rộng hoạt động kinh doanh. (Ảnh: CEO Coolmate gọi vốn thành công trong Shark Tank Việt Nam)

Coolmate vừa huy động thêm 2,3 triệu USD để mở rộng hoạt động kinh doanh. (Ảnh: CEO Coolmate gọi vốn thành công trong Shark Tank Việt Nam)

Nói Coolmate dũng cảm vì nhiều lý do, nhưng nhìn chung có một vài điểm đáng chú ý. Trước hết, họ đang kinh doanh theo mô hình cũ- mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp thông qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống. “Coolmate không đột phá, mà đang hoàn thiện những mặt còn hạn chế của mô hình thương mại điện tử”, ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate chia sẻ.

Bên cạnh đó, Coolmate lại “ép mình” đi theo hướng thị trường ngách- thị trường đồ thời trang dành cho nam giới. Trên thực tế, nam giới thường không có thói quen mua sắm như nữ giới, và ngay cả khi đi mua sắm thì đó cũng là một “cực hình”. Nắm bắt điều đó, Coolmate đặt mục tiêu xây dựng mô hình mua sắm trực tuyến mới cho người tiêu dùng, đặc biệt phù hợp với nam giới trong độ tuổi từ 18-35. Và phần thưởng cho Coolmate là việc họ đã tìm đúng mảng thị trường còn đang rất trống trải, nơi không có những thương hiệu riêng, độ đa dạng và chất lượng sản phẩm còn “bát nháo”.

Thêm vào đó, chính sách và chiến lược bán hàng của cũng là một điểm nhấn riêng của doanh nghiệp này. Họ áp dụng công nghệ vào ngành thời trang để đưa ra giải pháp mua sắm tủ đồ cơ bản cho khách hàng nam giới theo một cách tiện lợi, tiết kiệm và hợp lý hơn. Ngoài ra, chính sách đổi trả hàng lên đến 60 ngày cũng là một sự dũng cảm khác trong bối cảnh việc trả hàng đang tạo thành áp lực lớn với các thương hiệu thời trang trên thế giới.

Bởi vậy, với lần gọi vốn thành công này, Coolmate dự kiến nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn và đa dạng hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

    Startup Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

    05:25, 07/09/2022

  • DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Liệu Coolmate có chơi trội?

    DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Liệu Coolmate có chơi trội?

    11:20, 29/05/2022

  • Startup Coolmate huy động thành công 2 triệu USD trong vòng Series A

    Startup Coolmate huy động thành công 2 triệu USD trong vòng Series A

    05:15, 15/05/2022

  • Startup Coolmate ra mắt áo khoác có khả năng loại bỏ SARS-CoV-2

    Startup Coolmate ra mắt áo khoác có khả năng loại bỏ SARS-CoV-2

    04:23, 26/10/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Coolmate và phần thưởng cho “kẻ dũng cảm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO