[COVID-19] Eximbank ưu đãi lãi suất cho vay với khách hàng SME và doanh nghiệp lớn

Diendandoanhnghiep.vn Eximbank đồng hành cùng khách hàng vượt khó khăn trong đợt dịch Covid-19, triển khai nhiều chương trình, giải pháp hỗ trợ.

Eximbank cho biết cụ thể ngân hàng đã triển khai: Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với mức lãiuất chỉ từ 6,99%/năm áp dụng đối với KHDN vừa và nhỏ (SMEs); Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với mức lãi suất từ 5,0%/năm áp dụng đối với KHDN lớn. 

Bên cạnh đó, với vai trò là tổ chức cung ứng dịch vụ đến khối lượng lớn khách hàng giao dịch mỗi ngày, Eximbank cũng đã khuyến khích khách hàng của mình nên sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như: Internet Banking, Mobile Banking… nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Eximbank đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 100% chuyển tiền nhanh online cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Thấu hiểu và nhận thức được hiện nay khi dịch bệnh do Covid-19 gây ra đã có tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, từ đó đã ảnh hưởng xấu đến kế hoạch tài chính của khách hàng, Eximbank đã yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh trong hệ thống phải chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn bị ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid-19 và đề ra các giải pháp hỗ trợ cụ thể nêu trên.

Bên cạnh đó, tại các cuộc họp trực tiếp và tại công văn số 1117/NHNN-TD ngày 24/2/2020, bước đầu Ngân hàng Nhà nước đã kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thực hiện chủ trương đó của Ngân hàng Nhà nước, Eximbank đã quán triệt, triển khai quyết liệt và chỉ đạo tất cả các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ các khó khăn trong hoạt động kinh doanh nhằm có phương án hỗ trợ kịp thời.

Qua thống kê từ các báo cáo của các đơn vị kinh doanh của Eximbank, có khoảng 10% dư nợ cho vay của khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bị tác động bởi dịch bệnh, các khó khăn này diễn ra trên diện rộng cả nước, tập trung nhiều nhất tại TPHCM; Nha Trang; Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây Nam bộ với các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là kinh doanh khách sạn, các homestay, nhà hàng ăn uống, các khu du lịch, giải trí và xuất khẩu nông sản/các ngành công nghiệp phụ trợ sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã và đang khẩn trương xử lý đối với đề xuất của 515 khách hàng với tổng dư nợ tương ứng 5.400 tỷ đồng về việc hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ, .... Eximbank đã ban hành quy định nội bộ về việc hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh để bảo đảm hỗ trợ nhanh, chính xác, kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, Eximbank cũng tiếp tục phối hợp rất chặt chẽ, nắm bắt tình hình của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Eximbank ưu đãi lãi suất cho vay với khách hàng SME và doanh nghiệp lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10