[COVID-19] “Quả ngọt” dành tặng y bác sỹ Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Những nỗ lực của y, bác sỹ tại Đà Nẵng đã mang về “quả ngọt” khi 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện

Hơn 20 ngày qua, Đà Nẵng đã huy động hơn 50 y tá, bác sĩ của bệnh viện phải túc trực 24/24, để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Những vị bác sĩ, y tá ấy bị cách ly hoàn toàn với bên ngoài, vẫn chưa được về gặp gia đình. 20 ngày ấy trôi qua, họ đã chiến đấu hết sức mình. Và “quả ngọt” đã đến khi 3/6 trường hợp mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) trao giấy ra viện cho nữ bệnh nhân thứ 35

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) trao giấy ra viện cho nữ bệnh nhân thứ 35

Nói thêm về quy trình điều trị, lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã tuân thủ phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các bác sĩ dựa theo thể trạng của từng người để có phương pháp điều trị và các trường hợp trên được bố trí tại 2 phòng khác nhau.

Bác sỹ Phạm Ngọc Hàm - Trưởng khoa Y học nhiệt đới cho biết, quy quá trình điều trị của bệnh nhân được Khoa bám sát theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ cần xét nghiệm âm tính 2 lần cách nhau 24 giờ và bệnh nhân có quá trình điều trị trên 14 ngày thì có thể xuất viện. Tuy nhiên vì đây là những ca đầu tiên nên bệnh viện tiếp tục làm xét nghiệm thêm một lần nữa để chắc chắn hơn.

“Qua 3 kết quả xét nghiệm đều âm tính cách nhau trên 72 giờ, nên chúng tôi cũng đã yên tâm phần nào khi bệnh nhân ra viện. Sau khi bệnh nhân ra viện, chúng tôi vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.” - Bác sỹ Hàm cho biết.

 

Cũng theo Bác sỹ Hàm, sau 3 lần xét nghiệm âm tính và 3 bệnh nhân trên được xuất viện đó là phần thưởng xứng đáng nhất đối với đội ngũ y bác sĩ tham gia điều trị .

“Chúng tôi tự hào với thành quả này và luôn nỗ lực để các trường hợp khác được khỏi bệnh, góp công sức chung vào công cuộc chống dịch của đất nước.” Bác sỹ Phạm Ngọc Hàm chia sẻ.

Hiện nay, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang bước sang giai đoạn mới, giai đoạn đầy khó khăn và thử thách đối với toàn đất nước cũng như đối với đội ngũ y bác sỹ. Trong thời gian này đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa, sự quyết tâm hơn nữa, sự quyết liệt hơn nữa mới có thể khống chế dịch bệnh.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 27-3, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc Covid-19

Ngày 27/3, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc Covid-19

Tính đến thời điển hiện tại, Đà Nẵng đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 trong đó có 3 ca đã khỏi bệnh và được xuất viện. 3 ca còn lại gồm 1 người nước ngoài, 2 người Việt nhập cảnh về nước đều được cách ly tập trung ngay sau khi xuống sân bay đến khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19, ngành chức năng Đà Nẵng đã chuyển tất cả vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ở khu riêng biệt được bố trí tại khoa Y học nhiệt đới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] “Quả ngọt” dành tặng y bác sỹ Đà Nẵng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713526588 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713526588 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10