Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia 2019: 3-3

Diendandoanhnghiep.vn Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp 2019 có 6 dự án tham gia tranh tài và điều đáng mừng tỷ lệ dự án khởi nghiệp trên nền công nghệ tương đương với dự án theo phương thức khởi nghiệp truyền thống.

Điều đó cho thấy giá trị tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và đổi mới, sáng tạo.

1. Dự án "Snap.vn" - công ty cổ phần SNAPVN (Hà Nội)

Snap là một nền tảng kết nối nhiếp ảnh gia đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á giúp kết nối 15.000+ nhiếp ảnh gia và khách hàng.

Với người sử dụng, Snap mang đến một công cụ giúp họ dễ dàng tìm kiếm, so sánh và đặt lịch chụp ảnh với nhiếp ảnh gia ưa thích chỉ với 3 clicks. Hơn nữa, với đội ngũ nhiếp ảnh gia đông đảo, đa dạng khắp Việt Nam và hơn 10 thể loại chụp ảnh, Snap sẽ mang đến một bộ ảnh “hợp lý”, “hợp ý” mà lại “hợp ví” cho người sử dụng. Về phía nhà cung cấp, Snap chính là một kênh quảng cáo hiệu quả và tối ưu giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

2. Dự án "SAVA - nền tảng giải trí tư duy gắn kết" - học viện ngân hàng (Hà Nội)

SAVA xây dựng một ứng dụng giải trí được xây dựng bằng nội dung chủ yếu là các câu hỏi IQ, EQ, đố vui và các kiến thức đời sống dưới hình thức các câu trắc nghiệm theo hướng vui vẻ, giúp cho người chơi không bị cảm thấy quá khó mà còn cảm thấy thích thú để trải nghiệm.

Ứng dụng hướng đến 2 đối tượng: Cá nhân và gia đình. Ứng dụng được xây dựng miễn phí, với mục đích hướng đến cộng đồng sử dụng lớn, tạo lối sống trong cộng động nhưng theo lối IAP (In- App Purchase).

3. Dự án "sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững" - Công Ty Cổ Phần Vinacrab (Phú Yên)

Điều mà Vinacrab cảm thấy thành công nhất đó là xây dựng được Trung tâm phát triển mô hình nuôi cua biển Tỉnh Phú Yên hoạt động phi lợi nhuận, có nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật cho bà con nông dân trong 4 xã khu vực hạ lưu sông Bàn Thạch, góp phần xây dựng vùng nuôi cua nguyên liệu bền vững. 

Với mục tiêu xây dựng vùng cua nguyên liệu bền vững, dự án đã góp phần cải thiện môi trường các vùng nuôi hạ lưu ven biển như: Hạ lưu sông Bàn Thạch, Vịnh Xuân Đài, Đầm Cù Mông.

4. Dự án "thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn" - trang trại mai gia (Cà Mau)

Dự án sử dụng giống thanh long địa phương được phục tráng và có khả năng chịu mặn; đưa nó kí sinh lên cây mắm, là một loại cây rất đặc trưng ở những vùng ngập mặn để sinh sống và phát triển. 

Sự độc đáo không dừng lại ở quả thanh long sinh thái có chất lượng cao, hương vị nhãn đặc trưng, mà dự án còn khai thác tối đa từ cùng một diện tích trồng như: Lá mắm làm phân bón hữu cơ, nhang xua muỗi (đang thử nghiệm), thân mắm làm chất đốt,…

5. Dự án "sản xuất Snack dinh dưỡng cao từ phụ phẩm da cá da trơn" - công ty cổ phần Ambroyal (Đồng Tháp)

Dự án tận dụng nguồn phụ phẩm của ngành chế biến thủy sản, cụ thể là da cá tra, cá ba sa tẩm thêm nhiều vị khác nhau (trứng muối, wasabi, nước mắm

nhĩ,…). Thông qua công nghệ sấy, dự án đã tạo ra một loại snack mới giòn tan, thơm lừng hương vị hấp dẫn, phục vụ nhu cầu ăn vặt của các bạn trẻ.

6. Dự án “Ibot - giải pháp tự động hóa bán hàng” - CTCP ứng dụng công nghệ Ibot (Hải Phòng)

Ibot có hàng loạt những tính năng đáng mơ ước mà mọi doanh nghiệp đều cần như: nhắn tin trả lời tự động, lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt, tự động trả lời, chúc mừng sinh nhật khách hàng, đăng kí thẻ thành viên tự động…. Chỉ với thời gian ngắn cài đặt và sử dụng, doanh nghiệp sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia 2019: 3-3 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10