Cuộc thi ý tưởng, dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Dự án Sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ da cá sấu giành quán quân

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ da cá sấu giành giải nhất tại cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai.

>> Đà Nẵng: Khởi động cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên 

Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Trong đó có các hoạt động tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò, vị trí của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế.

Ban tổ chức trao giải cho các thi sinh tại buổi chung kết

Ban tổ chức trao giải cho các thi sinh tại buổi chung kết

Tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực về khởi nghiệp, quản trị kinh doanh; hỗ trợ vốn; hỗ trợ thành lập các mô hình kinh tế tập thể của phụ nữ. Đặc biệt, hàng năm Hội LHPN tỉnh đều duy trì tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hoạt động nhằm phát hiện và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án/ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ trong tỉnh. Cuộc thi đã nhận được 247 ý tưởng, dự án tham gia, trên nhiều lĩnh vực và thuộc nhiều đối tượng khác nhau.

Thông qua Cuộc thi này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Đồng Nai mong muốn tìm kiếm các chủ thể là hội viên, phụ nữ hỗ trợ để có thể tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai và sẽ là nguồn để Hội LHPN tỉnh tiếp tục giới thiệu tham gia Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Hội đồng giám khảo trong cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023

Hội đồng giám khảo trong cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023

Bà Lê Thị Thái - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, sau 3 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức rất phấn khởi khi nhận được 66 dự án tham gia dự thi (tăng 7 dự án so với năm 2022). Dấu hiệu rất đáng vui mừng giữa bối cảnh phần lớn doanh nghiệp đang đứng trước những khó khăn chưa từng có do Covid-19 gây ra. Điều đó cho thấy rằng, các chị em đang ngày càng quan tâm đến hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của các cấp Hội, cũng như thể hiện mạnh mẽ rằng, phụ nữ trong tỉnh ngày càng khát khao, mạnh dạn khởi nghiệp để nâng cao quyền năng kinh tế và khẳng định năng lực, vị thế của bản thân, vượt qua mọi rào cản, định kiến giới.

>> Khởi động cuộc thi The Impact Challenge At SEA dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Trong số 66 ý tưởng/dự án dự thi, có 05 chủ thể là doanh nghiệp, 04 chủ thể là hợp tác xã/tổ hợp tác, 38 chủ thể là hộ kinh doanh, 4 dự án đến từ trường Đại học Lạc Hồng, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, có 03 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 01 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh. Đặc biệt có nhiều dự án phát triển sản phẩm từ nông sản địa phương, rất tiềm năng có thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh, bà Lê Thị Thái chia sẻ.

Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp nhằm thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” của Chính phủ do Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức hàng năm đã tạo nhiều dấu ấn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng rộng khắp bởi những ý tưởng/dự án khởi nghiệp đến từ tâm huyết và sự nỗ lực vượt bật của các tầng lớp phụ nữ. Trải qua 4 năm, với hơn 122 ý tưởng/dự án tham gia dự thi, đã có 60 ý tưởng/dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu được hỗ trợ với tổng giải thưởng trên 500.000.000 đồng. Và sau cuộc thi đã có trên 70% các ý tưởng/dự án được hỗ trợ hoàn thiện, hiện thực hóa.

Hội viên phụ nữ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Cuộc thi

Hội viên phụ nữ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Cuộc thi

Sau bao ngày làm việc công tâm Ban tổ chức đã trọn được 15 dự án/ý tưởng xuất sắc bước vào vòng Chung kết. Tại vòng thi cuối cùng, các chị sẽ tiếp tục giữ vững khát khao, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ doanh nhân để khẳng định tính khả thi của dự án/ý tưởng - đứa con tinh thần quý giá của các chị.

Ban tổ chức cảm ơn các thành viên Hội đồng giám khảo đã dành thời gian và tâm huyết nghiên cứu từng hồ sơ của các dự án dự thi. Cũng mong Hội đồng Giám khảo công tâm và khách quan để chọn ra những dự án xuất sắc và xứng đáng nhất để mang lại niềm tin và động lực cho chị em khởi nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333575 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333575 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10