Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022: Dự án iEco và dự án “Cơm nhà nha” cùng giành quán quân

Diendandoanhnghiep.vn Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022, hai dự án iEco về bảo vệ môi trường ở bảng học sinh và Dự án “Cơm nhà nha” tại bảng sinh viên cùng giành Quán quân.

>>Quán quân cuộc thi TDMU Entrepreneurship Competition - TEC2022 thuộc về Dự án TEC05: FAE - Nhà trọ sinh viên

Phó Giáo sư Tiến sĩ - Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM phát biểu tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022

Phó Giáo sư Tiến sĩ - Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM phát biểu tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Creative idea Challenge - CiC 2022 là cuộc thi khởi nghiệp thường niên của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM), dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc và quốc tế. Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của ĐHQG-HCM, là nhiệm vụ chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố sáng tạo tương tác cao Thủ Đức.

Cuộc thi được sự đồng hành của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và sự hỗ trợ từ Sở KH&CN TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM, với mục đích thu hút hơn 300 ý tưởng, giải pháp sáng tạo, dự án khởi nghiệp đến từ trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Học viện toàn quốc và quốc tế; từ các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên và các tổ chức giáo dục ngoài công lập khác. Với hơn 300 ý tưởng giải pháp sáng tạo/ dự án khởi nghiệp, 700 thí sinh đăng ký tham dự từ 215 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học trên khắp cả nước và tiếp cận hơn 705.000 học sinh sinh viên.

 Các thí sinh được huấn luyện trong hơn 7 tháng cùng các chuyên gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Với 4 vòng thi đầy thử thách, đã chọn ra 21 dự án xuất sắc nhất của hai bảng sinh viên và học sinh và sẽ tranh tài tại Chung kết CiC 2022.

Các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi trên TP.HCM tham dự Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022. Ảnh: Thanh Huyên

Các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi trên TP.HCM tham dự Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTC CiC tổ chức triển lãm các dự án, sản phẩm, giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Startup & Innovation Day 2022” từ TOP 10 Bảng Học sinh và Sinh viên vào Chung kết cuộc thi. 

Tại bảng học sinh giải nhất thuộc về CiC 295 – dự án iEco của nhóm học sinh Nguyễn Vũ Huy Hoàng với khao khát xây dựng một Việt Nam xanh và sạch. Ý tưởng ra đời của dự án bắt nguồn từ kêu gọi hành động về bảo vệ môi trường. Mục tiêu tiếp theo của các thành viên iEco là mong muốn có thể kết nối các dự án với nhau tạo nên một nền kinh tế tuần hoàn.

>> S-MASHERS giành ngôi vị Quán quân cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar

Đại diện dự án iEco, em Nguyễn Vũ Huy Hoàng chia sẻ: “Khi đến với dự án các bạn có thể đóng góp rác cho iEco thông qua dịch vụ thu gom miễn phí, sau đó các thành viên của dự án sẽ phân loại đem tái chế để chúng tái sản xuất trong một nền kinh tế tuần hoàn. Những sản phẩm mà iEco đang có là giúp bạn trở thành một phụ huynh cây xanh thiết thực; tái tạo một trái đất thu nhỏ với các cái yếu tố trong tự nhiên như là đất, nước, không khí và cả thực vật, động vật trong một cái chai. Bên cạnh yếu tố tạo một nền kinh tế tuần hoàn, dự án iEco còn trích 5% lợi nhuận mỗi đơn hàng ủng hộ các quỹ bảo vệ môi trường tại Việt Nam”.

Theo đánh giá, năm 2021, doanh thu cây cảnh tại thị trường Việt Nam là 1,34 tỉ USD. Dự kiến tỉ lệ tăng trưởng hàng năm là 8%. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đứng đầu về số người sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu. Trong khảo sát mới đây, có hơn 70% số người trả lời rằng họ sẵn sàng thay đổi để sống xanh hơn. Thời gian tới, các sản phẩm của iEco sẽ được phân phối qua 4 kênh chính, trong đó các kênh online sẽ chiếm 40% và các kênh offline sẽ chiếm 60%, đại diện iEco nói.

các đại diện

Đại diện các dự án lên nhận giải tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022

Còn ở bảng sinh viên, giải nhất thuộc về nhóm sinh viên Lê Trần Hải Yến – CiC300 với dự án “Cơm nhà nha”. Đây là ứng dụng đặt món ăn Việt, mang đến cho sinh viên xa nhà những bữa ăn Việt với giá cả phải chăng, hợp vệ sinh và ngon miệng do nhiều bà nội trợ và phụ nữ tham gia chế biến. Khi sử dụng ứng dụng cơm nhà, các sinh viên có thể đặt các bữa ăn gia đình Việt từ các đầu bếp độc lập phục vụ trong phạm vi gần từ 1 - 3km.

“Cơm Nhà nha” giúp các bạn sinh viên phải sống xa nhà nhưng muốn ăn thức ăn quê mình, các bạn chỉ cần mở ứng dụng tại đây những bà nội trợ sẽ cung cấp cho các bạn những bữa cơm gia đình quê mình với mục tiêu ngon, bổ và rẻ. Kim chỉ nam của dự án “Cơm Nhà nha” là chăm sóc sức khỏe cho sinh viên Việt”, em Lê Trần Hải Yến chia sẻ.

>> Chung kết cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022

Phó Giáo sư Tiến sĩ - Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM nhận định, sự kiện này xuất phát từ khoa công nghệ tại trường đại học, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu giúp chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp dân dụng, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo hay thương mại điện tử. Từ cuộc thi này, đã có rất nhiều dự án của sinh viên tài năng thành công và trở thành doanh nhân hoặc những người đóng vai trò quan trọng trong các tập đoàn.

Định hướng của cuộc thi là sự kết nối tri thức, ý tưởng đổi mới sáng tạo của sinh viên, học sinh trong nước và quốc tế, giải quyết các bài toán cụ thể dần hình thành nên các doanh nghiệp khoa học công nghệ đưa vào thị trường, phục vụ cho cuộc sống, hỗ trợ cho sự phát triển TPHCM, Phó Giáo sư Tiến sĩ - Nguyễn Đình Tứ chia sẻ.

>> Startup Benkon giành giải quán quân tại cuộc thi Startup Wheel 2022

 “Cuộc thi là môi trường ươm mầm tạo ra các doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng, những nhà chuyên môn giỏi với tư duy đổi mới sáng tạo, sử dụng trí tuệ, bản lĩnh của mình để góp phần xây dựng đất nước và đó cũng là ý nghĩa của cái việc phục vụ cộng đồng. Một trong 3 trụ cột chính của Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, đó là đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. CiC 2022 lần thứ 7 đã có tác động sâu rộng đối với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, giúp lan tỏa tư duy khởi nghiệp, đóng góp hình thành các dự án có tiềm năng tăng trưởng cao”, Phó Giáo sư Tiến sĩ - Nguyễn Đình Tứ đánh giá.

Giải nhất ở bảng sinh viên được trao 50 triệu đồng cùng 1 gói ươm tạo 1 năm tại Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TPHCM trị giá 100 triệu đồng; Gói tham quan và học tập tại Singapore/Hàn Quốc hoặc tương đương. Tại bảng Học sinh, giải nhất được trao 20 triệu đồng cùng gói tham quan và học tập tại Singapore/ Hàn Quốc hoặc tương đương và học bổng.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022: Dự án iEco và dự án “Cơm nhà nha” cùng giành quán quân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713602766 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713602766 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10