Cựu học giả thành tỷ phú nhờ khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn Cựu học giả Đại học công nghệ Nanyang Shi Xu sở hữu tài sản 1,8 tỷ USD và nằm trong Top 50 người giàu nhất Singapore năm 2021.

Sau thương vụ IPO thành công của Nanofilm Technologies International vào năm ngoái, ông Shi Xu – nhà sáng lập và chủ tịch công ty này - vừa lần đầu tiên có mặt trong Top 50 người giàu nhất Singapore của Forbes với tài sản trị giá 1,8 tỷ USD. 

Nanofilm cung cấp các giải pháp cho điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Trong thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, công ty của ông Shi Xu đã huy động được 470 triệu đô la Singapore (349 triệu USD). Đây là thương vụ IPO lớn nhất trên sàn giao dịch Singapore kể từ năm 2017, không tính đến các khoản ủy thác đầu tư bất động sản.

Kể từ đó, giá cổ phiếu của Nanofilm đã tăng gần gấp đôi nhờ thu nhập và doanh thu ngày càng tăng. Điều này giúp vốn hóa thị trường của công ty tăng lên 4,3 tỷ đô la Singapore và mang lại một khoản tiền lớn cho các nhà đầu tư, bao gồm Venezio Investments, một đơn vị thuộc Temasek của Singapore.

Tỷ phú Shi Xu. Ảnh: Nanofilm Technologies.

Tỷ phú Shi Xu. Ảnh: Nanofilm Technologies.

Trong năm 2020, lợi nhuận ròng của Nanofilm tăng 61% lên 58 triệu đô la Singapore trong khi doanh thu tăng 53% lên 218 triệu đô la Singapore. Nanofilm hiện có hơn 1.400 nhân viên tại các văn phòng ở Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Các khách hàng của công ty bao gồm Fuji Xerox, Microsoft, Huawei Technologies...

Với các dự án mới liên quan đến điện thoại thông minh và máy tính bảng đang được triển khai, Công ty chứng khoán CGS-CIMB dự báo doanh thu của Nanofilm sẽ tăng 28% và lợi nhuận tăng 47% trong năm nay. Hãng này đã sử dụng một phần tiền thu được từ IPO cho kế hoạch mở rộng, trong đó có việc mở một nhà máy mới ở Thượng Hải hồi tháng 2.

Shi bắt đầu thành lập công ty khi đang làm phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore. Ông và vợ Jin Xiao Qun từ Trung Quốc đến Singapore vào năm 1991.

https://ndh.vn/lam-giau/cuu-hoc-gia-thanh-ty-phu-nho-khoi-nghiep-thanh-cong-1297613.html

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cựu học giả thành tỷ phú nhờ khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10