Cựu thực tập sinh Facebook sáng lập startup chống quấy rối trên mạng xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Tracy Chou – một cựu thực tập sinh Facebook đã cho ra mắt Block Party, một công ty khởi nghiệp chống quấy rối nhằm giúp mọi người cảm thấy an toàn hơn trên mạng xã hội.

Hiện công cụ này mới chỉ khả dụng cho Twitter. Block Party giúp mọi người lọc ra nội dung họ không muốn xem và đưa chúng vào Thư mục khóa (Lockout). Đó là nơi mà tất cả nội dung đã lọc ra đều tồn tại trong trường hợp bạn muốn xem lại sau.

Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là vẫn phải thừa nhận rằng những nội dung này tồn tại. Nếu bạn giả vờ như nó không tồn tại, bạn có thể bỏ lỡ thông tin hữu ích hoặc các kết nối khác. Có nhiều nội dung tốt có thể bị rơi vào đó. Có một lý do khiến chúng tôi sử dụng các nền tảng công cộng như Twitter”, Chou nói.

Về mặt tiêu cực hơn, bạn vẫn có thể cần phải kiểm tra định kỳ để xem liệu có ai đó đe dọa sự an toàn thân thể của bạn hay không.”

Helper (Người trợ giúp) đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm Block Party. Bạn có thể cấp cho người trợ giúp đáng tin cậy quyền truy cập vào Thư mục Lockout của mình để cho bạn biết nếu có bất kỳ điều gì hữu ích trong đó hoặc chỉ để chặn những kẻ lừa đảo.

Người khác giúp bạn xử lý và gắn cờ các nội dung đáng lo ngại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều,” cô nói. “Thật tuyệt khi có thể chia sẻ gánh nặng đó. Thiết kế hiện tại của hầu hết các nền tảng này là đấy trách nhiệm giải quyết vấn đề lên người đang bị lạm dụng

Thư mục Khóa cũng đóng vai trò như một công cụ lưu trữ hồ sơ trong trường hợp bạn cần trình bày bằng chứng về hành vi quấy rối cho công ty, luật sư hoặc người khác.

Block Party được sáng lập từ kinh nghiệm của chính Chou khi làm việc tại các công ty nền tảng như Facebook, Pinterest và Quora, cũng như kinh nghiệm của cô ấy với tư cách là người ủng hộ thẳng thắn cho sự đa dạng và hòa nhập vào công nghệ. Tại Quora, nút chặn là một trong những thứ đầu tiên cô ấy xây dựng sau khi bị quấy rối trên nền tảng.

Chou nói: “Đó là quan điểm của việc đi sâu vào bên trong và xem cách các nhóm kỹ thuật và sản phẩm hoạt động như thế nào. Nhưng cũng là một nhà hoạt động DEI và nhận thấy việc thiếu đại diện trong các nhóm đã ảnh hưởng xấu đến quyết định tính chất của sản phẩm như thế nào”.

Mặc dù Block Party hiện chỉ có sẵn cho người dùng Twitter, mục tiêu là thêm các nền tảng khác và giúp mọi người giải quyết những kẻ quấy rối nhắm mục tiêu họ trên nhiều nền tảng. Block Party hiện đang miễn phí nhưng có kế hoạch giới thiệu các hình thức đăng ký có thu phí. Tuy nhiên, Chou cho biết cô dự kiến sẽ duy trì mãi mãi phiên bản miễn phí.

Đến nay, Block Party đã huy động được khoảng 1,5 triệu USD tài trợ. Vòng tiền hạt giống được dẫn dắt bởi Charles Hudson của Precursor Ventures. Các nhà đầu tư khác bao gồm Alexia Bonatsos, Ellen Pao, Alex Stamos và những người khác.

Nguồn Techcrunch

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cựu thực tập sinh Facebook sáng lập startup chống quấy rối trên mạng xã hội tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10