Đà Nẵng bắt tay mở rộng Công viên APEC

Diendandoanhnghiep.vn Công viên APEC (nằm cạnh cầu Rồng, TP Đà Nẵng) sẽ có cơ hội tăng diện tích từ 3.000 m2 lên 9.000 m2 từ quyết tâm của thành phố.

Tại Chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” TP Đà Nẵng lần 3 vừa được diễn ra, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung đã cho biết, cử tri rất quan tâm đến việc mở rộng Công viên APEC và mong muốn được biết về tiến độ và kế hoạch thực hiện dự án.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng – ông Vũ Quang Hùng cho biết, việc mở rộng công trình này liên quan đến đoạn (khu đất) từ Cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý. Theo đó, hiện có 3 đoạn: Một là đoạn công viên APEC, hai là đoạn khu dân cư công ty Phú Cường Gia Lai, ba là đoạn do Công ty 319 làm chủ đầu tư.

Đối với đoạn công viên APEC, ông Hùng thông tin rằng đã làm việc với chủ đầu tư và các bên đã thống nhất hoán đổi vị trí đất tương đương tại ngã ba Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp với diện tích 5600m2.

“Thành phố đã cơ bản thống nhất việc này và đang giao các đơn vị liên quan xem xét những giá trị hoán đổi sao cho đúng pháp luật”, ông Hùng nói.

Công viên APEC cạnh cầu Rồng, TP Đà Nẵng sẽ có cơ hội tăng diện tích từ 3.000 m2 lên 9.000 m2

Công viên APEC cạnh cầu Rồng, TP Đà Nẵng sẽ có cơ hội tăng diện tích từ 3.000 m2 lên 9.000 m2

Với đoạn khu dân cư ở Phú Cường Gia Lai – theo ông Hùng : “Hiện đã có một số công trình xây dựng, chủ đầu tư đã được cấp sổ đỏ và hiện tại đã chuyển hết cho người dân và nhà đầu tư thứ cấp. Do đó, đối với khu vực này Sở Xây dựng đã đề xuất thành phố giữ nguyên quy hoạch đã được duyệt”.

Cũng theo Giám đốc Sở Xây dựng, riêng dự án tại đoạn do Công ty 319 làm chủ đầu tư (phía Nam cầu Trần Thị Lý) hiện vẫn đang làm việc với chủ đầu tư để cố gắng thu hồi thêm một số đất thương mại dịch vụ nhằm mở rộng công viên về nút Trần Thị Lý.

Tại chương trình, ông Nguyễn Nho Trung cũng nhấn mạnh rằng bên cạnh chủ trương về lối xuống biển, chủ trương mở rộng Công viên APEC từ thành phố là nhất quán. Tuy nhiên, quá trình thực hiện do đây là các vấn đề gắn tính lịch sử và pháp lý nên công tác triển khai cần thời gian để đúng pháp luật và giải quyết hài hòa lợi ích nhà nước, cộng đồng và doanh nghiệp.

Ông Trung cũng nhận xét các việc này (mở rộng Công viên APEC, mở lối xuống biển) cần kêu gọi sự đóng góp, đồng hành của doanh nghiệp với chính quyền.

Được thiết kế xây dựng tại khu vực đắc địa bên hông cầu Rồng, trên giao lộ đường Bạch Đằng tiếp nối đường 2/9, Công viên APEC được Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng 21 nền kinh tế thành viên APEC cắt băng khai trương vào ngày 9/11/2017 trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Nơi đây hiện là địa điểm trưng bày 21 bức tượng là biểu tượng cho 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Hiện Công viên APEC rộng 3.000 m2, nằm trên khu đất ngay cạnh nút cầu Rồng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Như vậy, với thông tin được công bố tại buổi làm việc hôm nay, sau khi hoán đổi đất, Công viên APEC sẽ được mở rộng thêm gần 6000 m2 đất liền kề, diện tích công viên sẽ rõ ràng tăng lên 9000m2 và sẽ còn mở rộng thêm nếu việc thương lượng với công ty 319 có kết quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng bắt tay mở rộng Công viên APEC tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714308042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714308042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10