Đà Nẵng cách ly hơn 50 người do một ca nghi mắc COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 50 người tại Đà Nẵng bị cách ly do có một nam bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện C cho ra kết quả ban đầu dương tính với SARS-Cov-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngày 22/7 một nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám bệnh do có triệu chứng ho và mệt. Sau khi chẩn đoán bị viêm phổi, các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cho ra kết quả ban đầu dương tính. Sau đó, ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu xét nghiệm vào Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định và đang đợi kết quả.

Bệnh viện C nơi nam bệnh nhân khám bệnh và cho ra kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện C nơi nam bệnh nhân khám bệnh và cho ra kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2

Ngay trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả cho ra âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời cũng đã đã khoanh vùng Bệnh viện C, cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng đang tập trung điều tra người nhà của nam bệnh nhân này để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để khoanh vùng, mở rộng cách ly.

Ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thành phố đang gấp rút thực hiện các thao tác phong tỏa, các ly, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

“Hiện tại phía thành phố vẫn đang chờ kết quả từ việc Pasteur Nha Trang, nếu kết quả tiếp tục cho ra dương tính thành phố sẽ tiếp tục mở rộng cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.” - Bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng thông tin.

Trong những ngày qua, các bệnh viện ở Đà Nẵng đã mở rộng cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và tất cả bệnh nhân khi ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay... để đề phòng dịch bệnh lây lan.

Trước đó, Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên từ hai du khách người Anh vào ngày 8/3. Một ngày sau đó, một nữ nhân viên của Điện Máy Xanh bán hàng cho hai du khách này cũng được xác nhận nhiễm bệnh. Sau đó Đà Nẵng có thêm ba ca bênh trở về từ nước ngoài và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cách ly hơn 50 người do một ca nghi mắc COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10