Đà Nẵng: Dự án công viên 759 tỷ đồng về đích sau 1 năm thi công

Diendandoanhnghiep.vn Dự án công viên APEC mở rộng có tổng vốn đầu tư 759 tỷ đồng tại Đà Nẵng vừa được khánh thành sau hơn 1 năm được khởi công xây dựng.

Sáng 10/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành dự án công viên APEC mở rộng tại phường Bình Hiên (quận Hải Châu) sau hơn 1 năm thi công. Được biết, dự án này được địa phương đẩy nhanh tiến độ nhằm kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trở thành đơn vị trực thuộc Trung ương.

Ông Nguyễn Hữu Nhật - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) cho biết trong quá trình thi công dự án gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại do tình hình dịch bệnh phức tạp, thiên tai. Tuy nhiên, ông Nhật cho rằng đây là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên công tác thi công đều được quan tâm đến tiến độ.

“Các nhà thầu, công nhân đã nổ lực không ngừng, tăng ca liên tục để bù tiến độ bị chậm lại do dịch bệnh, thiên tai. Đến nay công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ”, ông Nhật cho hay.

Đà Nẵng khánh thnahf dự án công viên APEC với tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng.

Đà Nẵng khánh thnahf dự án công viên APEC với tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng.

Có mặt tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng công trình công viên APEC mở rộng không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế khát vọng vươn lên của người dân thành phố mà còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, an bình, hài hòa với thiên nhiên. Theo ông Chinh, 2 năm qua thành phố đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 nhưng quyết tâm của các đơn vị là đang ghi nhận.

“Với việc lựa chọn chủ để năm 2022 là năm Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và pục hồi, phát triển kinh tế - xã hộ đã thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội, trong đó có ngành du lịch. Việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng công trình Vườn tượng APEC mở rộng, đây sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Hưng Đạo”, ông Lê Trung Chinh nói.

Cũng theo ông Lê Trung Chinh, sắp tới thành phố sẽ tiếp tục triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật, dòng sông ánh sáng hai bên sông Hàn. Các công trình trên sẽ là sản phẩm văn hóa hấp dẫn, nâng cao tinh thần của người dân thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

mái vòm được thiết kế theo biên dạng 3D cách điệu với khoảng 200 tấn thép CNC ghép lại.

Công trình dựa theo ý tưởng “Cánh diều bay cao”, trong đó mái vòm được thiết kế theo biên dạng 3D cách điệu với khoảng 200 tấn thép CNC ghép lại.

Được biết, công trình Vườn tượng APEC mở rộng có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, khởi công vào tháng 10/2020. Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668 m2 thuộc phường Bình Hiên (quận Hải Châu).

Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo, tầng hầm, khu sinh hoạt cộng đồng… được nâng cốt từ thấp đến cao. Công trình dựa theo ý tưởng “Cánh diều bay cao” của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh (giải Nhất cuộc thi ý tưởng thiết kế) đã được chọn để thi công.

Tại dự án công viên APEC mở rộng, UBND TP Đà Nẵng đã chọn Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường làm đơn vị thi công. Thông tin từ đơn vị, để hoàn thiện được công trình mái vòm mang ý nghĩa quan trọng của thành phố, phía công ty đã nỗ lực tìm kiếm phương án thi công phù hợp nhất nhằm đảm bảo về mặt thời gian thi công. Trong đó, mái vòm được thiết kế theo biên dạng 3D cách điệu với khoảng 200 tấn thép CNC ghép lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Dự án công viên 759 tỷ đồng về đích sau 1 năm thi công tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713585052 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713585052 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10