Đà Nẵng: Người dân tại "vùng xanh" sẽ được đi chợ, tập thể dục

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi xem xét tình hình dịch bệnh tại địa phương, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, xem xét nới lỏng một số hoạt động tại "vùng xanh".

Theo đó, từ 8 giờ 00 phút ngày 05/9 Đà Nẵng tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND thành phố theo từng cấp độ nguy cơ. Đà Nẵng cũng phia chia các vùng nguy cơ bao gồm những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ), những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng), những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh).

Đối với vùng đỏ Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện theo phương án cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế. Đối với vùng vàng (bao gồm cả vùng/điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng) sẽ áp dụng các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Thành phố tiếp tục yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà.

Đối với những trường hợp được phép ra khỏi nhà khi tham gia các hoạt động bắt buộc phải có Giấy đi đường QRCode kèm theo giấy tờ tùy thân, thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Đồng thời, người dân phải đeo tấm che mặt trong suốt khi tham gia hoạt động giao tiếp trực tiếp, thực hiện di chuyển theo nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đi/đến và ngược lại”.

Từ ngày 5/9,

Từ ngày 5/9, người được phép ra ngoài phải có Giấy đi đường QRCode kèm theo giấy tờ tùy thân, thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 2 người nơi công cộng.

Ngoài ra, người dân được phép đến mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố. Trường hợp cần thiết đi ra khỏi phạm vi thôn/tổ dân phố để mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc thì phải có Giấy đi đường do UBND phường, xã cấp (01 người/01 hộ gia đình với tần suất 05 ngày/lần). Các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc phải đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng ra/vào, giãn cách giữa những người mua, bán hàng.

Đối với hoạt động của các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, các điểm bán hàng tại khu dân cư, điểm bán hàng tại một số chợ do cơ quan có thẩm quyền tổ chức,... không được bán hàng trực tiếp cho người dân. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chỉ được bán hàng thông qua các tổ chức, cá nhân được phép hoạt động giao nhận, cung ứng hàng hóa cho người dân.

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị cung ứng hàng hóa như siêu thị, trung tâm thương mai,... không được bán hàng trực tiếp cho người dân. 

Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp được bố trí tối đa 50% số người làm việc. Trong trường hợp đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí tối đa 70% số người làm việc. Ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp được bố trí tối đa 30% số người làm việc, trường hợp đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Ngoài ra, tại Quyết định mới do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký còn quy định người dân tại vùng xanh được đi chợ truyền thống với tần suất 05 ngày/lần. Trong đó, mỗi hộ gia đình chỉ được 01 người đi chợ và phải có Giấy đi chợ QRCode hợp lệ theo quy định. Hoạt động tại chợ phải có vách ngăn giữa người bán, người mua và tuân thủ hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với vùng xanh, người dân sẽ được đi chợ 5 ngày/lần, tập thể dục,...

Đối với vùng xanh, người dân sẽ được đi chợ 5 ngày/lần, tập thể dục,...

Đặc biệt, người dân được tập thể dục đi bộ ngoài trời và tham gia các hình thức thể dục khác tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 05 giờ sáng đến 07 giờ sáng. Yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét với người khác.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng, giãn cách giữa những người mua hàng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Không được phục vụ khách tại chỗ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân tại "vùng xanh" sẽ được đi chợ, tập thể dục tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713967217 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713967217 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10