Đà Nẵng: Nhân viên phòng đăng ký đất đai cho cò đất “mượn” 19 sổ đỏ của dân

Diendandoanhnghiep.vn Đó là trường hợp hy hữu xảy ra tại chi nhánh văn phòng đăng ký đấy đai TP Đà Nẵng khi một nhân viên “vô tư” lấy 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân cho người khác “mượn”.

Cụ thể, trong đợt rà soát kiểm tra định kỳ của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) về những hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền quá hạn nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Trong đó, danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp (6 trường hợp công dân đã nộp thuế).  

Thời gian qua, thị trường bất động sản tại TP Đà Nẵng liên tục chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng liên tục chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau

Theo sự phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 1) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tuy nhiên, tất cả 19 bản chính sổ đỏ do bà Anh xử lý đều không có trong hồ sơ gốc.

Sự bùng phát đại dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động giao dịch bất động sản tại TP Đà Nẵng chững lại (Ảnh: Khu đô thị Nam Hoà Xuân)

Nhiều khu đất tại Đà Nẵng đang được rao bán trên thị trường (Ảnh: Khu đô thị Nam Hoà Xuân)

Ngay khi phát hiện sự việc, lãnh đạo chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình.

Trong bản tường trình, bà Dương Thị Ngọc Anh cho biết, do có quen biết nên đã tự ý cho bà Đ.T.T.L (SN 1979, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) mượn 19 sổ đỏ của công dân ở Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà. Tuy nhiên, sau đó thấy thông tin “các sổ đỏ này đang được cò đất rao bán trên thị trường” thì không thể liên lạc được với bà L. để lấy lại số sổ trên.

Hiện các cơ quan chức năng liên quan đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xem xét xử lý hình sự. Đối với chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà yêu cầu giám đốc phải giải trình, xử lý theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhân viên phòng đăng ký đất đai cho cò đất “mượn” 19 sổ đỏ của dân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10