Đà Nẵng phát động Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi đã thu hút được 42 dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia đến từ các nhóm khởi nghiệp với 167 thành viên là sinh viên ở 17 khoa chuyên môn của đại học Đông Á.

Số lượng các dự án khởi nghiệp được trải đều ở 3 lĩnh vực ứng dụng cao kỹ thuật, thương mại - dịch vụ và y tế - sức khoẻ.

>> Phát động Cuộc thi khởi nghiệp MITC-STARTUP 2023

Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo quốc gia (NSSC), Trung Tâm hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp TP Đà Nẵng, Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn - Songhan Incubator (SHi), Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Công ty TNHH MTV Đồ hộp Hạ Long (Masan), Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng và Đại học Đông Á tổ chức.

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 20/2 đến ngày 15/6 với 3 vòng thi Tìm kiếm vấn đề - Phát triển vấn đề - Chung kết. Trong hành trình đó, các thành viên Ban cố vấn khởi nghiệp sẽ đồng hành cùng các nhóm dự án trong vai trò “mentor” xuyên suốt các chặng của cuộc thi.

Các dự án tham gia cuộc thi sẽ được chuyên gia hướng dẫn phương pháp, chia sẻ kiến thức khởi nghiệp, hỗ trợ phát triển ý tưởng và hoàn thiện dự án; đồng thời các “mentor” cũng hỗ trợ gọi vốn, kêu gọi nhà đầu tư và thương mại hoá sản phẩm đối với các dự án được đánh giá triển vọng về mức độ ứng dụng và tính khả thi cao.

>> Cuộc thi "Người Nhân văn Khởi nghiệp mùa 2" quán quân thuộc về dự án "Stu-Travel"

Bên cạnh đó, các nhóm dự án cũng sẽ được tham gia ngay các buổi huấn luyện về khởi nghiệp, lên kế hoạch đầu tư ý tưởng dự án và các kỹ năng thuyết trình, đàm phán để chuẩn bị các điều kiện phù hợp cho vòng thi tiếp theo.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên ở tất cả các khối ngành đào tạo. Cuộc thi năm nay có số lượng dự án tham gia tăng gần gấp đôi so với năm đầu tổ chức với chất lượng đồng đều, tính ứng dụng và khả năng phát triển dự án cao. Tổng cơ cấu giải thưởng là hơn 50 triệu đồng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng phát động Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565277 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565277 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10