Nền tảng giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp giành Quán quân tại cuộc thi Hackathon

Diendandoanhnghiep.vn Trường Đại học FPT TP.Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 nhằm khuyến khích và hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp mới.

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 là sự kiện về lập trình, nơi mà các lập trình viên máy tính, chuyên gia trong ngành phát triển phần mềm như: thiết kế đồ họa, quản lý dự án, thiết kế giao diện… hoặc những ai có cùng mối quan tâm, hứng thú có thể hợp tác cùng nhau cải thiện hoặc xây dựng một chương trình phần mềm mới trong khoảng thời gian ngắn.

Các dự án nhận giải thưởng chung cuộc

Các dự án nhận giải thưởng chung cuộc

TS Phan Gia Hoàng, Chủ nhiệm bộ môn Phát triển Khởi nghiệp, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp 2023 cho biết: “Tham gia cuộc thi Hackathon, các nhóm có cơ hội giao lưu, tham khảo ý kiến từ chuyên gia và giám khảo trong lĩnh vực khởi nghiệp, từ đó trau dồi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm; mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác, tài trợ và nhà đầu tư”

>> Lấy Doanh nhân làm nền tảng, động lực để truyền lửa cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Qua cuộc thi, sinh viên cũng được trình bày và quảng bá ý tưởng của mình trước công chúng và chuyên gia trong ngành. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ giúp các nhóm sinh viên khởi nghiệp đạt được thành công trong tương lai, TS Gia Hoàng chia sẻ thêm.

Trong suốt quá trình thi đấu, các đội thi đã đưa ra những ý tưởng đột phá và triển khai thành công các sản phẩm mới nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể trong từng lĩnh vực.

Các sản phẩm trong lĩnh vực Lifestyle tạo ra những sáng kiến độc đáo và hữu ích, từ các ứng dụng giúp quản lý thời gian tốt hơn đến những sản phẩm đồ gia dụng thông minh. Cùng với đó, lĩnh vực SaaS cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đội thi, với nhiều sản phẩm đầy tiềm năng và hữu ích cho các doanh nghiệp, từ các ứng dụng quản lý tài chính đến những sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề về truy cập dữ liệu. Cuối cùng, lĩnh vực Shared Mobility cũng đã được khai thác một cách sáng tạo và đầy tiềm năng, với những sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến việc di chuyển, từ hệ thống đặt xe thông minh đến các sản phẩm cho thuê xe chia sẻ.

Chung cuộc, đội FMentor đã xuất sắc giành được vị trí quán quân với sản phẩm MVP đầy tiềm năng và có tính ứng dụng cao. Ý tưởng của dự án là về nền tảng mạng xã hội hướng tới những sinh viên cần định hướng nghề nghiệp thông qua việc kết nối họ với cựu sinh viên, chuyên gia một cách miễn phí, nhanh chóng và cá nhân hóa. Sự thành công của đội FMentor đóng góp rất lớn cho cuộc thi, đồng thời cho thấy sự kết hợp giữa chuyên môn và sáng tạo có thể mang lại những sản phẩm mới đầy tiềm năng. 

>> Việt Nam điểm đến hấp dẫn cho các công ty khởi nghiệp

Cuộc thi không chỉ đánh giá sản phẩm của các đội thi mà còn đánh giá khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, và khả năng thích ứng dưới áp lực thời gian. Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp startup và các quỹ đầu tư, cuộc thi Hackathon đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các startup Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các sinh viên trình bày ý tưởng và phát triển kỹ năng của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp giành Quán quân tại cuộc thi Hackathon tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714661675 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714661675 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10