Đà Nẵng kiến nghị sớm có kết luận thanh tra về bán đảo Sơn Trà

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến kết luận về bán đảo Sơn Trà đã "trễ hẹn" 3 tháng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết hiện Thanh tra chính phủ đang trao đổi với các bộ ngành.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng với quận Sơn Trà chiều 22/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – ông Trương Quang Nghĩa đã tiết lộ một số thông tin liên quan việc Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án tại Bán đảo Sơn Trà.

"Đà Nẵng có nhiều vấn đề được cử tri quan tâm, quận Sơn Trà cũng có rất nhiều vấn đề, với các dự án rất lớn ở Sơn Trà của chúng ta hiện nay như thế nào", ông Nghĩa nói.

Bí thư cho biết: “Trước khi về kết thúc kỳ họp (Kỳ họp Quốc hội vừa qua-PV), tôi có gặp đồng chí Thanh tra Chính phủ yêu cầu đồng chí trả lời, vì trước đó cử tri có hỏi thanh tra Sơn Trà sao mà lâu thế, quá 3 tháng rồi”.

"Ở đây cần “hết sức thận trọng”, vì có thể nói là một dự án rất “phức tạp”", ông Nghĩa tiết lộ.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 22/6

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 22/6

Cho tới nay, có thể nói Thanh tra Chính Phủ đã có kết quả của mình, nhưng nguyên tắc làm việc của họ trước khi ra kết luận là có buổi làm việc với thành phố, hiện nay Thanh tra chính phủ đang trao đổi với các bộ ngành và cuối cùng sẽ báo cáo Ban cán sự Chính phủ”, Bí thư Trương Quang Nghĩa thông tin.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thực hiện thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà.

Thanh tra Chính phủ đã có kết quả bước đầu liên quan các dự án tại Bán đảo Sơn Trà

Thanh tra Chính phủ đã có kết quả bước đầu liên quan các dự án tại Bán đảo Sơn Trà

Nội dung thanh tra tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà đã được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 (thời điểm Bộ Chính trị có Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa) đến hết năm 2016 (thời điểm Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng được phê duyệt).

Thời hạn báo cáo kết quả thanh tra toàn diện lên Thủ tướng Chính phủ được ấn định là trước ngày 31/3/2018.

Chia sẻ thêm với các cử tri quận Sơn Trà vào chiều ngày 22/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng duy trì quan điểm “phát triển bền vững Sơn Trà”.

Theo đó, “sau khi có kết luận của thanh tra chính phủ, chúng ta sẽ báo cáo Chính phủ để xin hướng đi cho chuẩn”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy, hiện đang có rà soát lại các dự án có sự ảnh hưởng lớn đến các khu vực dân cư toàn thành phố, như dự án Công viên APEC, dự án quanh Nhà hát Trưng Vương, dự án liên quan bãi biển Đà Nẵng, lối xuống biển, đường đi dọc bờ biển...

Ngoài ra, với một số dự án, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết chủ trương Thành phố, của Ban thường vụ có thể “phải giữ chậm lại khi mà hạ tầng chưa đáp ứng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiến nghị sớm có kết luận thanh tra về bán đảo Sơn Trà tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714025896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714025896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10