Đà Nẵng sẽ tổ chức Tọa đàm Mùa xuân lần 2

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin vừa được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ khi đến thăm doanh nghiệp nhân dịp đầu năm Xuân Kỷ Hợi.

Cụ thể, khi thăm và làm việc tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam (quận Liên Chiểu), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết Đà Nẵng đang dần điều chỉnh lại quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để phù hợp với quy hoạch của thành phố, trong đó lĩnh vực sản xuất của công ty TCIE là một trong những lĩnh vực được thành phố ưu tiên.

Công ty TNHH TCIE Việt Nam là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong, một trong những tập đoàn hàng đầu Malaysia chuyên sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô nhãn hiệu Nissan tại Việt Nam từ năm 2013.

Hiện công ty có 7 dự án trên khắp cả nước, riêng tại Đà Nẵng có 2 dự án lớn. Công ty đầu tư vào Đà Nẵng với mức vốn khởi đầu 40 triệu USD để xây dựng dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe ô tô Nissan Sunny và hiện nay nộp đơn nâng cấp mở rộng dây chuyền giai đoạn 2 của nhà máy, và vốn đầu tư của dự án đã tăng lên 150 triệu USD.

Năm 2018, Công ty cung cấp ra thị trường 3.500 xe, đạt doanh thu 2.200 tỷ, nộp ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ. Dự kiến năm 2019, tăng thêm 1.650 chiếc, doanh thu đạt 2.500 tỷ, nộp ngân sách nhà nước 1.300 tỷ và nếu nhà máy số 2 đi vào hoạt động thì doanh thu và nộp ngân sách nhà nước sẽ tăng cao hơn.

Ông Trương Quang Nghĩa ghi nhận Công ty TNHH TCIE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, có thời gian gắn bó lâu dài với thành phố. Hiện nay, có thể xem dòng xe Nissan do công ty sản xuất là một sản phẩm của Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Bí thư Đà Nẵng đề nghị TCIE cần xem Đà Nẵng là nơi để gắn bó và đầu tư lâu dài. Đơn vị cần sớm có chiến lược và quy hoạch phát triển dài hơi để sớm đầu tư những nhà máy sản xuất mới, có quy mô phù hợp với công suất. Thành phố cam kết làm hết trách nhiệm của mình để cùng với Công ty sớm đưa nhà máy thứ hai và giai đoạn 2 của Công ty vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, tại buổi làm việc này, ông Trương Quang Nghĩa đã cho biết, “vào đầu tháng 3/2019, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức buổi Tọa đàm mùa xuân lần thứ 2” và quan điểm của thành phố là “ưu tiên số một cho những doanh nghiệp đã đầu tư và có sản phẩm tại Đà Nẵng”.

Theo ông Nghĩa, Đà Nẵng cũng vừa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43 trong đó có những điều chỉnh quan trọng nhằm thúc đẩy Đà Nẵng phát triển hơn. “Để triển khai Nghị quyết hiệu quả, thành phố cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài thành phố”. - ông Nghĩa nói.

Theo đó, tiêu chí của thành phố là xây dựng thành phố đáng sống, Bí thư mong muốn các nhà đầu tư hãy chọn Đà Nẵng là nơi đáng đến để đầu tư và ở lại đây để phát triển.

 

Được biết, Tọa đàm Mùa Xuân lần thứ nhất được Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức ngày 8/3/2018, tại Trung tâm Hội nghị để ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong định hướng phát triển Đà Nẵng.

Sự kiện được ví như “Hội nghị Diên Hồng” nhằm lắng nghe, mổ xẻ các vấn đề tồn tại của Đà Nẵng. Từ đó trao đổi, đưa ra những đề xuất, hiến kế, làm cơ sở cho những định hướng, quyết sách mới, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội cho TP Đà Nẵng trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Tọa đàm Mùa Xuân 2018 đã thu hút sự tham dự của hơn 500 đại biểu là đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng, cùng lãnh đạo HĐND TP, UBND TP Đà Nẵng và các sở ban ngành TP. Tại Tọa đàm, các ý kiến thẳng thắn, mổ xẻ những tồn tại trong quy hoạch, phát triển của tất cả các lĩnh vực ở TP Đà Nẵng đã được đưa ra. Qua sự kiện này, cộng đồng doanh nghiệp đã đánh giá rất cao về xu hướng mở và cầu thị của lãnh đạo thành phố trong sự nghiệp đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ tổ chức Tọa đàm Mùa xuân lần 2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713542864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713542864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10