Đà Nẵng tái khởi động siêu dự án 35.000 tỷ đồng sau nhiều năm đợi chờ

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân tại TP. Đà Nẵng được tái khởi động sau nhiều năm bị treo quy hoạch.

Sáng 30/3, UBND TP. Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Vinpearl đã tổ chức lễ công bố tái khởi động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân. Đây là một sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình triển khai dự án quy mô gần 1.000 ha tại khu vực trọng điểm phía Bắc thành phố.

Theo đó, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân nằm tại địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch và chủ trương chung của UBND TP. Đà Nẵng, trong tương lai dự án này sẽ sở hữu không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tổng vốn đầu tư của Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân dự kiến là 35.000 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân  sẽ góp phần hình thành cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, đô thị cao cấp, đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Đồng thời, dự án này cũng hỗ trợ thúc đẩy kinh tế khu vực, tạo thêm sản phẩm dịch vụ du lịch đẳng cấp, góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương.

Dự án

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân với quy mô 1000 ha.

Ngoài ra, dự án cũng được kỳ vọng sẽ hình thành một khu phức hợp du lịch đô thị phát triển hài hòa với môi trường tự nhiên, giúp gắn kết các không gian nhà ở, tiện ích cộng đồng, thương mại và dịch vụ giải trí. Do đó, việc hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động dự án này chính là một trong những mục tiêu ưu tiên của Đà Nẵng. Từ đó đánh thức tiềm năng to lớn khu vực phía Tây Bắc thành phố, tạo đòn bẩy phát triển mới và đột phá cho kinh tế - du lịch của "thành phố đáng sống".

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết trong những năm qua TP. Đà Nẵng luôn được xem là một hiện tượng, một hình mẫu về phát triển đô thị ở Việt Nam. Đà Nẵng với vai trò là trung tâm tài chính, du lịch, công nghệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thành phố cũng đã nhanh chóng đạt được mức tăng trưởng vượt bậc, tốc độ đô thị hóa, quốc tế hóa dịch vụ thần tốc. Đã nhanh chóng trở thành điểm đến của các sự kiện tầm cỡ, là "thành phố đáng sống" nhất Việt Nam.

góp phần thúc đẩy kinh tế, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ tại khu vực dự án.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nhận định dự án sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ tại khu vực dự án.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Quang, trên tinh thần song hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Đà Nẵng, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư tại đây hàng loạt các công trình trọng điểm như tổ hợp 2 khu nghỉ dưỡng biển Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort&Spa Đà Nẵng, khách sạn nội đô Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nằng,... Vingroup luôn xác định Đà Nẵng là địa bàn đầu tư trọng điểm với rất nhiều dự án lớn đang tiếp tục được nghiên cứu đề xuất triển khai trong thời gian tới.

"Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân  khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thành hạ tầng dịch vụ du lịch, đô thị với tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ tại khu vực dự án. Đây là cột mốc quan trọng mở đầu cho kế hoạch triển khai mới hiệu quả hơn.Vingroup cam kết sẽ tuân thủ quy trình triển khai dự án theo đúng quy định, thi công công trình đảm bảo an toàn, đúng tiến độ cũng như xúc tiến các hoạt động du lịch, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển quận Liên Chiểu nói riêng và TP. Đà Nẵng nói chung đến tầm cao mới trong tương lai", ông Quang khẳng định.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ề nghị Chủ đầu tư hết sức lưu ý các yếu tố này nhằm bảo đảm sự phát triển hài hòa và bền vững không chỉ riêng cho quận Liên Chiểu mà cho cả TP. Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Chủ đầu tư hết sức lưu ý các yếu tố này nhằm bảo đảm sự phát triển hài hòa và bền vững không chỉ riêng cho quận Liên Chiểu mà cho cả TP. Đà Nẵng.

Có mặt tại lễ khởi động, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin sau rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư dự án. Ngoài ra còn có những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế trong thời gian vừa qua gây nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của chủ đầu tư và sự hỗ trợ từ phía chính quyền thành phố, đến nay, dự án chính thức được khởi động.

“Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, hội tụ các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và an ninh quốc phòng. Vì vậy, trong quá trình triển khai dự án, thành phố đề nghị chủ đầu tư hết sức lưu ý các yếu tố này nhằm bảo đảm sự phát triển hài hòa và bền vững không chỉ riêng cho quận Liên Chiểu mà cho cả TP. Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh đề nghị.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cùng chủ đầu tư chính thức công bố khởi động dự án.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cùng chủ đầu tư chính thức công bố khởi động dự án.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, phía Công ty Cổ phần Vinpearl sau khi khởi động dự án đã cam kết thực hiện đúng tiến độ, góp phần tạo ra một sản phẩm dịch vụ, du lịch uy tín, mang bản sắc riêng của Vinpearl. Dự án này cũng sẽ giải quyết việc làm và tạo thêm nguồn thu vào ngân sách thành phố, đồng thời tạo điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn.

“Chính quyền thành phố cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp sớm triển khai dự án đầu tư và kinh doanh có hiệu quả tại Đà Nẵng trong thời gian đến. Với tinh thần “thành phố và doanh nghiệp cùng hành động quyết liệt”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tái khởi động siêu dự án 35.000 tỷ đồng sau nhiều năm đợi chờ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10