Đà Nẵng tập trung tiếp cận nhóm khách du lịch hạng sang

TUẤN VỸ 30/12/2022 03:30

Để khôi phục du lịch quốc tế, Đà Nẵng cần tập trung xây dựng sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và tập trung tiếp cận khách du lịch Mice, nghỉ dưỡng, nhóm khách hạng sang,...

>>“Cánh tay nối dài” chính quyền và doanh nghiệp

Trong năm 2022, doanh thu từ ngành du lịch Đà Nẵng đã tăng gấp 2 lần năm 2021 và phục hồi tương đương 100% so với năm 2019. Thông tin từ Sở Du lịch, lượng khách do cơ sở lưu trú, phục vụ ước đạt 3,7 triệu lượt khách, đạt 3,7 triệu lượt khách.

Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt và khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động ăn uống, lưu trú, lữ hành ước đạt 21.300 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần năm 2021 và phục hồi bằng tương đương năm 2019 (21.390 tỷ đồng).

Để ngành du lịch từng bước phục hồi, Đà Nẵng đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, quy mô để thu hút du khách. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng chú tâm xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, chất lượng góp phần đa dạng, hấp dẫn đối với các điểm đến, chương trình kích cầu.

a

Du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi, thu hút được nhiều đoàn khách MICE trong khu vực đến làm việc và nghỉ dưỡng.

Từ đó, lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đã tăng lên nhanh chóng. Tính từ cuối quý I/2022, nhiều khu, điểm đã đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào cuối tuần đạt 70-75%, các doanh nghiệp dường như đã tái khởi động toàn bộ hoạt động.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin từ sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, du lịch địa phương đã có nhiều khởi sắc tươi sang. Theo bà Yến, ngành du lịch góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng, đồng thời kích thích lan tỏa phục hồi, phát triển các ngành kinh tế khác.

Thông tin từ vị này, với chủ đề năm 2023 - “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, ngành du lịch Đà Nẵng đã đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn “chất lượng cao”. Cùng với đó, Đà Nẵng sẽ thực hiện hiệu quả công tác truyền thông - xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến, phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15%-20% so với năm 2022.

“Thành phố xác định tập trung phát triển thị trường nội địa, ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TPHCM, đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE,... Cùng với đó, sẽ khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ, tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao,...”, bà Ngô Thị Kim Yến cho hay.

a

Đà Nẵng cũng cần tăng tần suất bay từ các khu vực có tín hiệu khách tốt, tiếp cận các nhóm khách du lịch MICE, tập đoàn lớn, khách hạng sang,...

Trong khi đó, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng địa phương cũng cần đánh giá tiềm năng và tập trung khôi phục thị trường trọng điểm. Theo đó, Đà Nẵng đã có các chính sách mở cửa Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, châu Âu, Trung Quốc…theo lộ trình phù hợp.

Vì vậy, ông Cao Trí Dũng cũng đề xuất mở thêm các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, tăng tần suất bay từ các khu vực đang có tín hiệu khách tốt. Đồng thời, rà soát thị trường khách tàu biển, khách đường bộ để có kế hoạch thu hút khách.

“Đà Nẵng cần xây dựng các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, ẩm thực, sự kiện lễ hội kèm chính sách kích cầu phù hợp với từng thị trường khách. Song song với đó, tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, MICE từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách hạng sang,… Đối với công tác quản lý nhà nước, cần đề xuất chính sách visa, tạo điều kiện cho du khách xuất nhập cảnh”, ông Cao Trí Dũng kiến nghị.

Thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng, năm 2023 địa phương đã xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế. Để ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch, nhất là khôi phục và phát triển các thị trường khách quốc tế, khôi phục nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ, chú trọng kỹ năng, thái độ phục vụ khách.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sẽ thực hiện tốt công tác đảm bảo môi trường du lịch xanh sạch đẹp, đảm bảo an ninh an toàn điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, chú trọng nâng cao nhận thức cộng đồng để giữ gìn thương hiệu điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách.

Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Sun Group cho hay đơn vị cũng đã lên kế hoạch hoạt động cho thời gian tới. Trong đó, đơn vị này xác định sẽ marketing điểm đến Đà Nẵng: Đáng đến - Đáng sống - Đáng đầu tư.

“Đơn vị chú trọng thu hút sự quan tâm và ưu tiên lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến du lịch. Lan tỏa định vị “Đáng đến - Đáng sống - Đáng đầu tư” tại Đà Nẵng. Đặc biệt, nâng cao sự tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng, và người dân cả nước nói chung”, vị đại diện cho hay.

Có thể bạn quan tâm

  • Vực dậy ngành du lịch – Cần các sản phẩm đủ sức hấp dẫn

    Vực dậy ngành du lịch – Cần các sản phẩm đủ sức hấp dẫn

    04:00, 28/12/2022

  • “Mở rộng visa” cho du lịch

    “Mở rộng visa” cho du lịch

    19:50, 27/12/2022

  • Du lịch biển đảo cần động lực mới

    Du lịch biển đảo cần động lực mới

    03:00, 27/12/2022

  • Du lịch Việt Nam - Góc nhìn thẳng

    Du lịch Việt Nam - Góc nhìn thẳng

    04:00, 26/12/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng tập trung tiếp cận nhóm khách du lịch hạng sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO