Đà Nẵng: Taxi, shipper, grap tạm dừng hoạt động từ hôm nay (17/5)

Diendandoanhnghiep.vn TP. Đà Nẵng ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với các loại hình taxi, shipper, grap để phòng , chống dịch COVID-19, yêu cầu chủ các phương tiện phải xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nhằm tiếp tục thực hiện việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng. Trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đã có quyết định tạm dừng nhiều hoạt động kể từ 06 giờ ngày 17/5.

Trong đó, trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ ngồi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar,...). Bắt đầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 02 bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike,…).

z

Đà Nẵng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện có quyết định tạm dừng hoạt động đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ tạm dừng hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 02 bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ (Shipper). Trước đó, Đà Nẵng đã có quyết định việc yêu cầu các hàng quán chỉ bán mang về, giao tận nơi, cấm phục vụ tại chỗ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cũng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Tối ngày 16/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 ca dương tính COVID-19 mới. Trong đó, có 7 bệnh nhân là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Công ty Trường Minh đã được cách ly trước đó (bao gồm chị dâu của bệnh nhân Grab, mẹ của bệnh nhi bạn của bệnh nhi theo bố đến chơi tại Trường Minh, hàng xóm của bệnh nhân và các F1 của bệnh nhân nhân viên Trường Minh). Hai bệnh nhân là nhân viên công ty Amida đã được cách ly, lần 1 có kết quả xét nghiệm ngày 8/5 âm tính, xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Mọi công tác khoanh vùng, dập dịch đang được Đà Nẵng triển khai có hiệu quả.

Mọi công tác khoanh vùng, dập dịch đang được Đà Nẵng triển khai có hiệu quả.

Còn lại, có 1 bệnh nhân được xác định là F1 đã được cách ly trước đó, 1 bệnh nhân là trường hợp quân nhân được chuyển đến Bệnh viện 17 từ Trung đoàn 143 Quảng Nam ngày 14/5. Bệnh nhân còn lại là trường hợp lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ, bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký 272 Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ.

Tính từ ngày 03/5 đến ngày 16/5/2021 Đà Nẵng đã ghi nhận 135 ca dương tính COVID-19. Thành phố này đang tiếp hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng theo phương thức xét nghiệm rộng để nhanh chống truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Taxi, shipper, grap tạm dừng hoạt động từ hôm nay (17/5) tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713489240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713489240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10