Đà Nẵng hỗ trợ cho người lao động ngành du lịch vay tiền trang trải cuộc sống

Diendandoanhnghiep.vn Để hỗ trợ người lao động ngành du lịch vượt qua khó khăn do COVID-19, TP. Đà Nẵng đã có chủ trương cho người lao động vay tối đa 100 triệu đồng trong thời gian tới.

Là thành phố bị ảnh hưởng nặng do COVID-19, ngành du lịch Đà Nẵng gặp môn vàn trắc trở do dịch bệnh gây ra trong cả 4 lần bùng phát. Do đó, Đà Nẵng đã lên phương án hỗ trợ người lao động ngành du lịch từ nguồn lực của địa phương.

Theo đó, người lao động trong ngành dịch vụ - du lịch sẽ được hưởng ưu đãi vay từ tối đa 100 triệu đồng để trang trải cuộc sống, vượt qua khó khăn. Việc trả nợ vay sẽ thực hiện trong vòng từ 3-5 năm để người lao động có thời gian thu xếp.

Theo ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, phương án cho người lao động vay vốn đã được Quỹ xúc tiến phát triển du lịch thành phố cùng với Hiệp hội phối hợp nghiên cứu, đề xuất. Sau đó, Hiệp hội đã trình UBND TP. Đà Nẵng và đã được thành phố đồng ý, thông qua.

Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho người lao động ngành du lịch vay tối đa 100 triệu trả trong vòng 3-5 năm để trang trải cuộc sống.

Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho người lao động ngành du lịch vay tối đa 100 triệu trả trong vòng 3-5 năm để trang trải cuộc sống.

Ông Dũng cho biết hiện tại TP. Đà Nẵng đã giao cho các đơn vị chức năng nghiên cứu để sớm triển khai phương án. Thời gian trả nợ vay đã tính theo phương án ngành du lịch phục hồi, đây là phương án hữu hiệu mà thành phố hướng đến để hỗ trợ tối đa cho lực lượng người lao động.

“Hiện tại thành phố đã thống nhất chủ trương cho vay, Hiệp hội vẫn đang chờ hướng dẫn triển khai. Đà Nẵng sẽ là địa phương tiên phong trong việc hỗ trợ người lao động bằng nguồn ngân sách của thành phố thông qua ngân hàng chính sách”, ông Cao Trí Dũng thông tin.

Việc hỗ trợ người lao động trong bối cảnh hiện tại được xem là cấp thiết khi đời sống người lao động đang gặp nhiều khó khăn. Nếu phương án được triển khai sớm, người lao động sẽ có thêm động lực để cố gắng duy trì với nghề, đảm bảo nguồn lực phục vụ cho ngành du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sau 4 lần dịch bệnh bùng phát, ngành du lịch của thành phố này bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau 4 lần dịch bệnh bùng phát, ngành du lịch của thành phố này bị ảnh hưởng nặng nề.

Anh Nguyễn Hữu Hiếu – lái xe tại một khách sạn cho biết việc thành phố hỗ trợ người lao động trong lúc này thật sự quý giá. Theo a Hiếu, từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến người lao động trở lại với thất nghiệp, khó khăn càng thêm chồng chất.

“Từ sau Tết Nguyên đán cứ ngỡ du lịch sẽ phục hồi như COVID-19 lại làm mọi thứ đảo lộn. Nếu thành phố sớm có phương án cho người lao động vay tiền thì đây chính là một chính sách tốt giúp mọi người vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ tận dụng khoản vay vào cuộc sống để xoay sở, đợi đến ngày du lịch phục hồi trở lại”, anh Nguyễn Hữu Hiếu nói.

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã trải qua 16 ngày không ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Thành phố này cũng đã nới lỏng, cho hoạt động lại một số hoạt động đã tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, từ đầu tháng 5 khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã khiến du lịch thành phố lao đao. Số lượng khách du lịch hủy tour du lịch đến Đà Nẵng lên đến 90% từ những ngày đầu tiên. Việc dịch bệnh bùng phát trở lại đã khiến người lao động gặp nhiều trắc trở vì mới quay trở lại công việc trong một thời gian ngắn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng hỗ trợ cho người lao động ngành du lịch vay tiền trang trải cuộc sống tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708077 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708077 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10