Đại biểu Quốc hội “sốt ruột” về mỏ sắt Thạch Khê

Diendandoanhnghiep.vn Khi nào Bộ Công Thương tham mưu cho Chính phủ có kết luận chính thức về dự án mỏ sắt Thạch Khê?

Đây là vấn đề ĐBQH Trần Đình Gia (Hà Tĩnh) chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, chiều 6/11.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Theo ông Gia, đây là vấn đề cử tri Hà Tĩnh nói chung cũng như nhân dân các xã vùng dự án nói riêng đang rất mong chờ câu trả lời của Chính phủ.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, đã có rất nhiều chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ Chính trị trong khai thác và phát triển mỏ sắt Thạch Khê.

Tuy nhiên, xét từ tình hình thực tế trong thời gian vừa qua có những diễn biến mới trong quá trình triển khai thực hiện không đảm bảo được yêu cầu và hiệu quả cả về khía cạnh môi trường cũng như đảm bảo an sinh xã hội của người dân dân tại địa phương tỉnh Hà Tĩnh đã có rất nhiều văn bản báo cáo với Chính phủ cũng như các bộ, ngành như Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường đều đã có báo cáo với Chính phủ.

Bộ Công thương đã có báo cáo bổ sung căn cứ trên những chỉ đạo của Chính phủ trong việc đánh giá về yêu cầu cũng như tính khả thi và hiệu quả cho các dự án căn cứ trên các báo cáo bổ sung của bộ, ngành. Chính phủ đã có rất nhiều các cuộc họp do Thủ tướng chủ trì.

Và mới đây nhất, cách đây hơn một tháng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp tục giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp làm rõ các ý kiến đóng góp của các bộ, ngành, trong đó các phương án tiếp tục tạm dừng hay dừng hẳn và xem xét giải quyết những hệ luỵ như thế nào để đảm bảo hiệu quả cũng như cơ sở pháp luật của dự án trong việc triển khai thực hiện việc tạm dừng.

“Hy vọng trong thời gian sớm nhất, Bộ Kế hoạch Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hoàn tất công tác nghiên cứu các vấn đề hệ luỵ và xử lý để báo cáo với Chính phủ giải quyết dứt điểm dự án mỏ sắt Thạch Khê”, ông Tuấn Anh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu Quốc hội “sốt ruột” về mỏ sắt Thạch Khê tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10