Đại chiến "nhà vô địch": Liệu Milo có kiện Ovaltine?

Diendandoanhnghiep.vn Hiển nhiên là Ovaltine đang chọc ngoáy, "đá đểu" Milo rồi, ai cũng thấy điều đó.

Milo màu xanh. Milo có slogan: “Nhà vô địch làm từ Milo”.

Ovaltine màu đỏ, Ovaltine đứng ngay bên cạnh Milo hô to: “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Milo tất nhiên thấy ngay, và họ đã làm luôn công văn gửi lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Công thương, đề nghị xử lý vụ việc này với lí do: Cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo.

Đó chỉ là công văn, chủ yếu là mang tính "đánh động", còn liệu họ có kiện Ovaltine không?

Nói thẳng ra, cả Milo lẫn Ovaltine đều chẳng lạ gì cái chiêu marketing “xỏ xiên đối thủ cạnh tranh” này. Một chiêu cũ rích cả mấy chục năm, diễn ra suốt ngày ở đủ mọi ngành nghề kinh doanh trên khắp thế giới.

bức ảnh xỏ xiên đối thủ.

Bức ảnh xỏ xiên đối thủ.

Nào thì Samsung chọc ngoáy lại Apple, Adidas mỉa mai Nike, Coca Cola ăn miếng trả miếng cả đời với đối thủ truyền kiếp Pepsi, Apple làm hẳn tận tới... 6 chục cái clip để "dìm hàng" PC.

Thực chất chỉ là như nhau

Thực chất chỉ là như nhau

Bạn chỉ cần lên Youtube là ra hàng loạt các clip quảng cáo "xỏ xiên" đối thủ như vậy. Điều thú vị là hầu hết các clip quảng cáo đó đều rất hài hước, sáng tạo và… không bị cấm.

Tất nhiên, trên thị trường cạnh tranh thì ăn miếng sẽ phải có trả miếng. Có người thì đi kiện. Nhưng người tiêu dùng có vẻ không mấy quan tâm tới các vụ kiện cáo, mà họ chỉ ấn tượng với những pha trả miếng, “tương kế tựu kế”, dựa vào đúng thông điệp xỏ xiên của đối thủ mà xỏ xiên lại. Đó là cách các công ty hay chọn làm để đáp trả.

Năm 2013, mùa Halloween, Pepsi tung ra một hình ảnh lon Pepsi trùm cái áo Coca Cola với câu: “Chúc các bạn một Halloween thật rùng rợn”. Ý nói Coca Cola chuyên làm người ta sợ, giống như con quỷ trong lễ Halloween.

Rất nhanh chóng, Coca Cola đáp trả ngay. Chẳng phải mất công nhiều nhặn gì, họ lấy ngay cái ảnh của Pepsi, thay mỗi dòng chữ thành: “Ai cũng mơ ước trở thành một anh hùng”.

Thông điệp của Pepsi bị lật ngược trở thành: Pepsi thâm tâm vẫn muốn được như Coca Cola. Rất thông minh và hiệu quả.

Như vậy, chắc chắn Milo cũng thừa hiểu rằng, kiện cáo mấy việc kiểu như này sẽ chẳng đi đến đâu, vừa tốn tiền, tốn sức mà kết quả kiệu tụng, hiệu quả thị trường chưa biết thế nào.

Vậy tại sao họ lại làm công văn khiếu nại?

Chỉ với mỗi một văn bản, rẻ bằng tờ giấy A4, họ đã khiến cái tên Milo xuất hiện trên khắp báo chí cùng với vô số ý kiến phân tích của chuyên gia, luật sư, cùng với những cái tít rất to như “đại chiến quảng cáo”, “đại chuyến truyền thông”. Người dùng bây giờ ai cũng biết slogan “Milo là nhà vô địch” của họ. Họ đã có một chiến dịch truyền thông miễn phí. Đó chính là đòn phản công hiệu quả của Milo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại chiến "nhà vô địch": Liệu Milo có kiện Ovaltine? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714101269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714101269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10