Đại học Kinh tế Quốc dân chọn giáo dục LB Nga làm đối tác

Diendandoanhnghiep.vn Mối quan hệ giữa hai nước không chỉ là tình hữu nghị, hợp tác đơn thuần mà còn là tình anh em, gắn bó được xây dựng và vun đắp qua những thăng trầm của lịch sử nhân loại.

ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tại diễn đàn hiệu trưởng đại học Việt Nam – LB Nga. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại diễn đàn hiệu trưởng đại học Việt Nam – LB Nga. Ảnh: Nguyễn Việt

Đây là chia sẻ của ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tại diễn đàn hiệu trưởng đại học Việt Nam – LB Nga chiều 28/5. Ông Chương đánh giá, đối với ngành giáo dục Việt Nam nói chung và với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng, hợp tác Việt - Nga luôn được chú trọng phát triển trong nhiều năm qua.

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam đào tạo về Kinh tế, Quản lý và Quản trị Kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã nhận được sự giúp đỡ và hợp tác chặt chẽ của các Trường Đại học thuộc Liên Bang Xô Viết. Kế thừa giá trị truyền thống của các thế hệ đi trước, và tiếp tục phát triển cho tương lai, Nhà trường luôn chú trọng và thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế, mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục đào tạo trên thế giới trong đó có các đối tác chiến lược đến từ Liên Bang Nga.

Hiện nay, các hợp tác với các đối tác tại Liên Bang Nga như Trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia về Kinh tế (National Research University Higher School of Economics), Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Belgorod (Belgorod State University of Arts and Culture) đã được văn bản hóa bằng các Biên bản ghi nhớ, Biên bản thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu, hợp tác trao đổi sinh viên, tổ chức các khóa học hè cho sinh viên quốc tế, tổ chức các hội thảo… Các hoạt động này đã và đang góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và đem lại nhiều lợi ích về chuyển giao tri thức cho giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng và các Trường đại học tại Việt Nam nói chung. 

Nhân dịp 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (1950-2020), trong khuôn khổ các hoạt động trong năm chéo Việt - Nga (2019 - 2020), Diễn đàn Hiệu trưởng Việt Nga năm nay là một trong những sự kiện quan trọng, tạo điều kiện cho các Trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam mở rộng mối quan hệ với các cơ sở giáo dục đào tạo tại Liên Bang Nga để hợp tác trao đổi các kinh nghiệm, sáng kiến trong đào tạo và quản lý giáo dục, thảo luận các vấn đề ưu tiên trong phát triển giáo dục đại học hai nước; trao đổi phương hướng, biện pháp mở rộng và thúc đẩy hợp tác trong từng lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu,… giữa các cơ sở giáo dục hai nước.

Đây không những là một cơ hội mở cho các trường đại học, cao đẳng của hai nước trao đổi để tìm ra giải pháp cho các hoạt động giáo dục đại học hai nước, mà còn là cơ hội để các trường đại học hai nước tìm kiếm, kết nối cho mình những đối tác phù hợp để phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và các hoạt động hợp tác khác.

Đối với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng, tôi hi vọng sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác hiện có trên nhiều lĩnh vực mới hơn như hợp tác liên kết đào tạo, phát triển các chương trình học bổng giữa hai trường, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động trao đổi sinh viên đồng thời kết nối hợp tác với thêm nhiều cơ sở giáo dục khác của Liên Bang Nga”, ông Chương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Kinh tế Quốc dân chọn giáo dục LB Nga làm đối tác tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713288270 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713288270 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10