Trong 6 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng đứng thứ 2 trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ.
Đây là kết quả kinh doanh Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, giữ vị trí Top 3 Công ty Bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt gần 1.800 tỷ đồng, dẫn đầu trong các Công ty Bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm và đứng thứ hai trên thị trường về lợi nhuận sau thuế với hơn 1.100 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 645 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, tại thời điểm tháng 6/2024, tổng lũy kế lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 10.700 tỷ đồng, tổng tài sản lên gần 71.000 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, nhằm đảm bảo thực hiện cam kết chi trả quyền lợi của khách hàng trong tương lai, theo quy định của Nhà nước, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ lên đến gần 47.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 2.200 tỷ đồng cho hơn 200.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn gần 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.700 tỷ đồng cho hơn 1,9 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam.
Với những kết quả đã đạt được, vào ngày 22/8/24 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự được xếp vị trí thứ 55 trong Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 (Value 500) và đứng Top 2 trong ngành bảo hiểm của Bảng Xếp hạng, tôn vinh những đóng góp toàn diện, vượt trội của Công ty nhằm mang lại các giá trị bền vững, dài hạn cho khách hàng, cho cổ đông, cho người lao động và cho xã hội trong hơn 17 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đại diện Công ty cho biết, để đạt được những kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian qua, Công ty đã triển khai hàng loạt các dịch vụ như: Dịch vụ Tư vấn Sức khỏe trực tuyến trên ứng dụng Dai-ichi Connect; Nền tảng Bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON; Cùng nhiều giải pháp trực tuyến giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment...Các “trợ lý số” Voicebot, Chatbot 24/7 với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã được Dai-ichi Life Việt Nam sử dụng cho quy trình nghiệp vụ bảo hiểm cơ bản. Các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng được triển khai liên tục như: VNPay, ví điện tử chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán, v.v…,Triển khai gần 4.200 hội thảo sức khỏe để kiểm tra sức khỏe tổng quát miễn phí, tầm soát ung thư, đột quỵ, tiểu đường,...cho hơn 102.000 khách hàng trên toàn quốc với ngân sách trên 22 tỷ đồng.
Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình từ thiện xã hội ý nghĩa và thiết thực với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 70 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: Giáo dục, Sức khỏe - Y tế, Môi trường và Từ thiện Xã hội trong 17 năm qua.