Đài Loan giới thiệu hệ thống chuỗi lạnh toàn diện

Diendandoanhnghiep.vn Với mong muốn thúc đẩy hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam trong ngành chuỗi lạnh, Đài Loan tích cực giới thiệu hệ thống chuỗi cung ứng lạnh hiện đại và toàn diện.

Ông Walter Yeh- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành TAITRA phát biểu

Ông Walter Yeh- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành TAITRA phát biểu

Diễn đàn “Chuỗi Cung ứng lạnh Công nghệ mới Đài Loan” vừa diễn ra với chủ đề “Taiwan Cold Chain- Ignite Your Future”. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) kết hợp với Hiệp hội Chuỗi lạnh Đài Loan tổ chức một sự kiện tại Việt Nam nhằm giới thiệu tới doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức có liên quan về tầm quan trọng của chuỗi lạnh trong ngành nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản, chuỗi cửa hàng bán lẻ, những lợi thế của công nghệ và dịch vụ chuỗi lạnh Đài Loan, kế hoạch hợp tác chuỗi lạnh Đài -Việt và tầm quan trọng của hậu cần chuỗi lạnh kết nối với dữ liệu đám mây.

Tại Đài Loan, ngành công nghiệp chuỗi cung ứng đông lạnh và lạnh phát triển từ lâu, đến nay đã trưởng thành và hoàn thiện. Không chỉ đáp ứng các yêu cầu cơ bản, hệ thống chuỗi lạnh Đài Loan còn áp dụng nền tảng thông tin đám mây để tạo ra nền tảng quản lý hỗ trợ, kết hợp với công nghệ theo dõi bảo mật và lưu trữ lạnh, phản ứng động theo thời gian thực đối với tính chất của từng loại hàng hóa và cung cấp khuyến nghị mạng phân phối phù hợp nhất. Từ đó tạo ra một cơ chế kiểm soát thông tin có thể theo dõi toàn bộ quá trình. Đây là một quá trình hoàn chỉnh, tích hợp công nghệ IoT vào phần cứng và phần mềm cũng như đội ngũ lao động nhằm tạo nên một quy trình xuyên suốt, an toàn và hiệu quả.

Bà Janet Chen – Cố vấn trưởng Hiệp hội Chuỗi lạnh Đài Loan cho biết: “Các dụng cụ chứa giữ lạnh tổ hợp thành các sản phẩm ở nhiều tầng nhiệt khác nhau, sử dụng phương thức vô động năng để giữ lạnh và duy trì đông lạnh, cung cấp giải pháp trong vận chuyển đa tầng nhiệt, chuẩn xác tức thì trong suốt quá trình giao hàng. Các mặt hàng tươi sống, chất lượng được vận chuyển thường xuyên, đúng giờ, hiệu quả ở nhiều tầng nhiệt khác nhau để tới cửa hàng bán lẻ hoặc người tiêu dùng”.

Bên cạnh việc giới thiệu hệ thống chuỗi lạnh thông minh, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp chuỗi lạnh, các doanh nghiệp Đài Loan cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

“Taiwan Cold Chain Forum” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt

“Taiwan Cold Chain Forum” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt

Ông Walter Yeh- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành TAITRA nhận định: “Đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam ngày càng tăng mạnh trong tất cả các lĩnh vực phương tiện giao thông, ngành thực phẩm, ngành cung ứng. Trong khi đó, ngành nông nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh, ngành chế biến thực phẩm đang tăng cao. Do đó, tôi cho rằng việc bảo quan đông lạnh đóng vai trò quan trọng”.

Song song với “Diễn đàn Chuỗi cung ứng lạnh Công nghệ mới Đài Loan”, gian hàng Chuỗi lạnh cũng được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Đài Loan Taiwan Expo 2019 từ ngày 23-25 tháng 8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Theo đó, các sản phẩm chất lượng cao của Đài Loan, công nghệ và dịch vụ tích hợp được trình bày qua bốn khía cạnh chính của ngành công nghiệp chuỗi lạnh Đài Loan: thiết bị làm mát và vận chuyển chuỗi lạnh; lập kế hoạch và tư vấn hệ thống hậu cần chuỗi lạnh; nhà phát triển khu công nghiệp và thiết bị hệ thống tự động hóa.

Có thể nói, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam học hỏi các giải pháp hiệu quả, những kỹ thuật tiên tiến của ngành chuối lạnh Đài Loan cũng như là tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới với doanh nghiệp Đài Loan trong lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan giới thiệu hệ thống chuỗi lạnh toàn diện tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715311549 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715311549 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10