Đắk Lắk: Tăng cường nhân lực phục vụ du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du lịch, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan tại Đắk Lắk đã liên tục tăng thêm lao động thời vụ để phục vụ du khách.

>>Hướng đi mới cho ngành du lịch

Để đáp ứng nhu cầu của khách trong dịp 30/4 – 1/5, các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm tham quan du lịch, cơ sở phục vụ ăn uống đã hoàn thiện nhân lực, vật chất. Đến thời điểm này, một số cơ sở đã sẵn sàng cho việc đón khách. Một vài công ty du lịch còn đưa ra nhiều sản phẩm tour hấp dẫn và mang đậm dấu ấn của địa phương.

Giám đốc khách sạn Elephants, ông Lê Văn Đức cho biết, năm nay du khách đặc phòng sớm hơn mọi năm. Hiện đơn vị đã không còn phòng trống đến hết kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Hiện, nhiều khách sạn, homestay tại tỉnh Đắk Lắk đã được khách đặt trước chỗ từ cách đây một tháng. Một số cơ sở đã từ chối nhận khách từ một tuần trước vì kín phòng.

Ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi dưới nước trong dịp lễ năm nay.

Ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi dưới nước trong dịp lễ năm nay.

Công ty TNHH Du lịch ĐakViet cũng giới thiệu đến khách hàng 5 gói tour du lịch trong dịp này, chủ yếu là trải nghiệm và khám phá vùng đất Tây Nguyên, với những hoạt động tìm hiểu đời sống sinh hoạt và văn hóa của người dân bản địa. Các tour như tìm hiểu và chăm sóc voi, đánh bắt cá bằng thuyền độc mộc, học cách làm gốm của người M’nông, thăm buôn làng và ăn tối cùng người dân.

Lãnh đạo Công ty TNHH Du lịch ĐakViet, ông Đặng Xuân Vũ cũng cho hay: “Năm nay Công ty sẽ đón khoảng 100 người nước ngoài đi du lịch bằng nhóm hoặc gia đình. Tăng 20% so với năm 2022.”

Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn dự kiến khu du lịch sẽ đón lượng khách đông đảo, tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Để phục vụ lượng khách tăng mạnh, đơn vị đã tăng cường lượng nhân viên gấp 5 lần ngày thường và phục vụ 18 giờ trong một ngày.

“Đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn cồng chiêng trong suốt 5 ngày của kỳ nghỉ Lễ 30/4 -1/5 để tạo không khí vui tươi, sôi động cho khu du lịch. Ngoài các dịch vụ đặc trưng của khu du lịch như chụp ảnh cùng voi, đi cầu treo, cắm trại qua đêm, thưởng thức đặc sản. Năm nay, Trung tâm cũng có thêm hoạt động giới thiệu văn hóa, ẩm thực của người Lào, mở tour du lịch mới với ba môn thể thao kết hợp là đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng và chèo thuyền kayak tại các địa điểm nổi tiếng trong khu du lịch như thác Phật, làng đảo Ây Nô, sông Sêrêpốk”, ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Chi nhánh Du lịch khách sạn Biệt Điện, quản lý Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn cho hay.

Du khác thích thú khi khám phá tính nết của voi ở Đắk Lắk.

Du khác thích thú khi khám phá hoạt động của voi ở Đắk Lắk.

Trước đó, dự đoán số lượng khách tăng đột biến trong kỳ năm nay, ngành du lịch tỉnh đã thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về chuẩn bị hạ tầng và nhân lực. Ngoài ra, vấn đề an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm, thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát.

Trong kỳ nghỉ lần này, tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” vào đêm 30/4 tại Quảng trường 10/3 và show biểu diễn cồng chiêng vào ngày 1/5 tại khu vực Ngã Sáu nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp du khách có thêm món ăn tinh thần khi du lịch đến đây.

Lãnh đạo Hiệp hội du lịch tỉnh Đắk Lắk cũng nhận định, năm nay toàn ngành sẽ tăng cường 30% lao động trong kỳ nghĩ lễ dịp 30/4-1/5 năm nay.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu thông tin: “Nhằm bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Sở VH-TT&DL đã gửi văn bản đến các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu bảo đảm những điều kiện về cơ sở vật chất, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ. Không để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Đối với những điểm du lịch tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên sông, hồ, thác nước, phải thường xuyên rà soát tất cả chương trình đã có, kiểm tra chất lượng và sửa chữa, nâng cấp phương tiện phục vụ du lịch. Chủ các cơ sở, đơn vị kinh doanh phải bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn trực 24/24 giờ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Tăng cường nhân lực phục vụ du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10