Đắk Nông: Tăng cường xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Với tinh thần đoàn kết, vượt qua thách thức Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình công tác trọng tâm và nhiều nhiệm vụ được giao.

>> Du lịch nông nghiệp Đắk Nông

Báo cáo "Tình hình hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024" của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cho thấy, năm 2023, mặc dù bộ máy tổ chức của Trung tâm vẫn còn những khó khăn nhất định nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, Trung tâm đã hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình công tác trọng tâm và nhiều nhiệm vụ do Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh giao với nhiều kết quả nổi bật.

Gian hàng quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông tại Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023

Gian hàng quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông tại Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung 

Nhiều kết quả nổi bật

Cụ thể, thông qua các sự kiện, Trung tâm đã tạo cơ hội để Đắk Nông và các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường kết nối, thúc đẩy liên kết vùng, hỗ trợ khai thác nguồn lực và lợi thế của địa phương; đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, thúc đẩy hợp tác, kêu gọi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông.

Trong đó, thành công kết nối Nhóm doanh nghiệp trẻ Ấn Độ với Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, mở ra cơ hội hợp tác, phát triển nhiều dự án khởi nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Đắk Nông và Ấn Độ.

Đồng thời, kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm OCOP với thị trường quốc tế: Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông, Công ty TNHH MTV Thịnh Phát, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Cà phê Hương Quê, Công ty Hồng Đức.

Đặc biệt, Trung tâm đã thành công thu hút nhiều doanh nghiệp, lữ hành lớn như Vietravel, Saigon Tourist, Hòa Bình Tourist… Thu hút các doanh nghiệp du lịch mới đến tìm hiểu các điểm thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, từ đó lên kế hoạch cho các tour, tuyến du lịch tại Đắk Nông. Đồng thời, kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành với các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh.

>> Đắk Nông tham gia Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung

Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh Công văn số 1514/UBND-IPEC, ngày 29/3/2023 chỉ đạo về việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch năm 2023 tại thị trường trong nước và quốc tế. Đây là cơ sở để đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh tại các thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, các chính sách khuyến khích đầu tư, các tiềm năng, cơ hội đầu tư tại địa phương, thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch.

Tổ chức tư vấn, hướng dẫn hồ sơ thủ tục đăng ký đầu tư miễn phí hơn 40 Công ty, doanh nghiệp và nhà đầu tư đề xuất tìm hiểu, khảo sát nghiên cứu đầu tư dự án tại tỉnh Đắk Nông... Tham mưu xử lý đề nghị của các Bộ, tỉnh, thành phố về việc mời tham gia Hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo,…

Kết nối các nhà đầu tư

Theo phương hướng trong năm 2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh sẽ tổ chức 2 - 3 sự kiện trong và ngoài tỉnh, trong đó tập trung tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên; dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông gắn với công bố quy hoạch tỉnh tại Hà Nội. 

Hỗ trợ tham gia gian hàng về quảng bá sản phẩm, thương hiệu, ý tưởng khởi nghiệp của Đắk Nông tại Hội chợ, Hội nghị

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối thị trường trong và ngoài tỉnh

Cùng với đó, tổ chức và tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư với đối tác nước ngoài tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời, tiếp cận và kết nối các Nhà đầu tư; hỗ trợ Nhà đầu tư khảo sát địa điểm đầu tư; tiếp đón và làm việc với Nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Đắk Nông.

Đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối thị trường trong và ngoài tỉnh; Hỗ trợ tham gia gian hàng về quảng bá sản phẩm, thương hiệu, ý tưởng khởi nghiệp của Đắk Nông tại Hội chợ, Hội nghị của tỉnh, thành phố.

Trung tâm cũng sẽ tổ chức các hội nghị đối thoại giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo định kỳ; Gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tăng cường xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219137 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219137 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10