PCI 2022: Đăk Nông tăng 14 bậc, bứt tốc cải cách thủ tục hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Khẳng định sức bật đáng kinh ngạc đón đầu các cơ hội mới, năm 2022, chỉ số PCI tỉnh Đắk Nông đạt 64,87 điểm, tăng 14 bậc so với năm 2021, bước tăng ấn tượng của Đắk Nông từ trước tới nay.

>> Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050: Định hình các giá trị mới cho tỉnh Đắk Nông

Ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông

Ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đã có những chia sẻ cùng Diễn đàn Doanh nghiệp xung quanh câu chuyện cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Vì sao Đắk Nông năm nay có sự tiến bộ vượt bậc như thế, thưa ông?

Đó là kết quả của sự nỗ lực, với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao của chính quyền, các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xác định cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh là một trong những giải pháp trọng yếu để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 23-CTr/TU thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.

Cùng với chỉ đạo của Tỉnh ủy, trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, hàng năm UBND tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Sở, ngành, huyện, thành phố. Tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của tỉnh.

>> Sức hút đặc biệt từ Đắk Nông

- Tỉnh đã khắc phục, vượt qua khó khăn, tạo môi trường đầu tư - kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp thế nào để vượt qua vị trí chót bảng những năm trước, thưa ông?

Tỉnh ủy đã tập trung, quyết tâm, quyết liệt cải cách hành chính trong Đảng, thông tin kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ. Hàng năm UBND tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Sở, ngành, huyện, thành phố. Tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh đã chủ động, tích cực trong việc tiếp cận, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư lớn, trong đó có Tập đoàn TH với các dự án đầu tư từ khoáng sản đến nông nghiệp công nghệ cao, thương mại, dịch vụ. Tỉnh cũng đã tập chung nguồn lực để tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng như: tập trung nguồn vốn đầu tư công để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông (trọng tâm là đường cao tốc Bình Phước – Đắk Nông), hạ tầng khu công nghiệp, hệ thống điện, thông tin... nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Một số sở ngành tỉnh cũng có những cách làm hay như: Sở Kế hoạch và Đầu tư với mô hình cà phê doanh nhân tổ chức 2 tuần/lần; thành lập tổ công tác giải quyết khó khăn cho nhà đầu tư; Sở Nội vụ mới mô hình “ngày không hẹn, ngày không viết”.

- Thưa ông, tới đây chương trình, kế hoạch hành động của tỉnh là gì để duy trì, vươn lên trong PCI?

Nhằm mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp góp phần xây dựng tỉnh phát triển, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Đắk Nông luôn xác định cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một nhiệm vụ trọng tâm, liên tục, lâu dài, cần tư duy sáng tạo, đổi mới.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thay đổi nhận thức và có quyết tâm chính trị cao nhất trong chỉ đạo, điều hành tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Siết chặt kỷ luật kỷ cương công vụ, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu phấn đấu, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; bảo đảm công khai minh bạch trong giải quyết công việc cho các tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp; góp phần phòng, chống tham nhũng tiêu cực hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Với sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh sẽ tiếp tục có bước chuyển biến mới và đạt được kết quả toàn diện hơn nữa, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh  tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PCI 2022: Đăk Nông tăng 14 bậc, bứt tốc cải cách thủ tục hành chính tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646617 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646617 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10