Đắk Nông kiến nghị Chính phủ tháo gỡ cho khoáng sản và lâm nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đó là kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Đăk Nông với đoàn công tác của Chính phủ trong buổi làm việc với 3 tỉnh Nam Tây Nguyên vừa qua.

>>Đắk Nông: Cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Theo ông Hồ Văn Mười, Củ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, tình hình kinh tế xã hội trong những tháng đầu năm 2023 của tỉnh cơ bản vẫn giữ được ổn định và đạt được một số kết quả khả quan. Tốc độ tăng trưởng GRDP quý I ước đạt 4,64% (cao hơn bình quân chung cả nước là 3,32%).

Trong đó, cơ cấu nền kinh tế đã có sự chuyển dịch chuyển dần sang khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Tổng lượt khách du lịch đến Đắk Nông Quý I/2023 ước đạt 248.600 lượt khách, tăng 119,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ hoạt động du lịch trong Quý I/2023 ước đạt 44 tỷ đồng, tăng 360,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với 3 tỉnh Tây Nguyên tại Lâm Đồng

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với 3 tỉnh Nam Tây Nguyên tại Lâm Đồng ngày 18/5 vừa qua.

Tổng kế hoạch vốn đầu tư công tỉnh Đắk Nông được giao năm 2023 là 3.473,163 tỷ đồng. Số vốn đã giao chi tiết đến thời điểm này là 3.248,112 tỷ đồng (đạt 93,5% kế hoạch vốn). Đến tháng 4/2023 đã giải ngân được 609,2 tỷ đồng, đạt 17,54% so với kế hoạch vốn được giao năm 2023.

Ông Mười cho biết, trong quý I/2023, toàn tỉnh đầu tư xây dựng hoàn thành nhựa hóa được 14Km đường. Rà soát, bố trí nguồn lực, phối hợp với tỉnh Bình Phước đẩy nhanh tiến độ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) nhằm gia tăng sự kết nối, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

"Đắk Nông có nhiều đổi mới mạnh mẽ, thích ứng linh hoạt trong phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với những giải pháp, biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Tập trung lãnh đạo đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư công. Chú trọng kết nối, đổi mới trong thu hút đầu tư, thương mại và xúc tiến du lịch", ông Hồ Văn Mười cho hay.

Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông cho biết còn nhiều vướng mắc, tồn tại cần phải được tháo gỡ sớm. Trong đó, lãnh đạo địa phương nêu lên những kiến nghị Trung ương tháo gỡ vướng mắc các vấn đề liên quan đến thực hiện quy hoạch khoáng sản bôxit, do ảnh hưởng các công trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội địa phương, điều chỉnh chỉ tiêu đất quy hoạch lâm nghiệp, khai thác phát triển du lịch sinh thái hồ Tà Đùng.

Qua rà soát, Đắk Nông phát hiện có 1062 dự án, công trình chồng lấn với quy hoạch bôxít.

Qua rà soát, Đắk Nông phát hiện có 1062 dự án, công trình chồng lấn với quy hoạch bôxit.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho hay, Đoàn công tác Chính phủ ghi nhận và cùng với địa phương tổng hợp, có báo cáo kết quả làm việc cụ thể, chi tiết tới Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/5. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đã gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động liên kết vùng.

Trong đó, chú trọng quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao giá trị kinh tế lâm nghiệp, nông nghiệp. Cùng với đó là đầu tư thiết chế văn hóa cơ sở gắn với phát huy các giá trị văn hóa, di tích, danh lam thắng cảnh. Các tỉnh tập trung khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch-dịch vụ theo tinh thần Nghị quyết 23. Người đứng đầu không trông chờ, ỷ lại, cần dám nghĩ, dám làm với tinh thần quyết liệt vì người dân, doanh nghiệp, vì tập thể để giải quyết vấn đề, lĩnh vực địa phương gặp phải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông kiến nghị Chính phủ tháo gỡ cho khoáng sản và lâm nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10