Đắk Nông: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã gửi thư chúc mừng đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

>>> Đắk Nông: Hoá giải điểm “nghẽn”, hiện thực hoá ba trụ cột

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông gửi thư chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông 

Theo Chủ tịch tỉnh Đắk Nông, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đang phải đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp khó lường, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn thách thức. Nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí trên dưới một lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực hành động đạt được những kết quả nổi bật.

Trong đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định, công tác an sinh xã hội và đời sống Nhân dân được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đặc biệt, trong năm 2022 chỉ số PCI của tỉnh Đắk Nông xếp hạng 38/63 tỉnh, thành phố, tăng 14 bậc so với năm 2021; Chỉ số cải cách hành chính tăng 4 bậc, đứng ở vị trí thứ 2 của khu vực Tây Nguyên.

Đạt được những thành quả trên, theo Chủ tịch Hồ Văn Mười là có sự đoàn kết, chung sức một lòng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, luôn phát huy ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên nhằm duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh; đồng hành, chung tay cùng tỉnh Đắk Nông thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân…

>>> PCI 2022: Đăk Nông tăng 14 bậc, bứt tốc cải cách thủ tục hành chính

"Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã thấu hiểu, chia sẻ và đồng cam cộng khổ, vượt khó cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông”, ông Mười nhấn mạnh.

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông gửi thư chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Tỉnh Đắk Nông tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn lên, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe những đóng góp, hiến kế của doanh nghiệp, doanh nhân về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như công tác thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

“Chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển với tinh thần “Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển”” - ông Hồ Văn Mười khẳng định.

Được biết, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 3.400 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký kinh doanh gần 40.000 tỷ đồng. Trong đó, có khoảng 95% số doanh nghiệp thuộc diện nhỏ và siêu nhỏ.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra ba khâu đột phá: Thứ nhất, Đắk Nông cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trước hết là đẩy mạnh cải cách hành chính. Thứ hai, Xây dựng kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông, ưu tiên đầu tư xây dựng, mở rộng hạ tầng giao thông trọng điểm nội tỉnh, kết nối các điểm du lịch và hạ tầng trung tâm đô thị. Thứ ba, Phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong hệ thống chính trị, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và nguồn nhân lực trong các ngành, lĩnh vực là trụ cột phát triển kinh tế của địa phương.

Mới đây, tỉnh Đắk Nông cũng thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng nhằm tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Song song đó, tỉnh quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714229968 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714229968 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10