Đắk Nông: Xét xử vụ đại gia Trịnh Sướng sản xuất, buôn bán xăng giả

Diendandoanhnghiep.vn TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ đại gia Trịnh Sướng cùng đồng phạm về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả".

Trước phiên tòa vào sáng ngày 8/4, để đảm bảo cho việc phòng chống dịch Covid-19, tất cả những người tham gia phiên tòa đều được kiểm tra và khai báo y tế. Do phòng xét xử chật hẹp nên TAND tỉnh Đắk Nông đã dựng thêm một nhà tạm để người dân đến theo dõi phiên tòa.

 Bị cáo Trịnh Sướng (áo kẻ, ở giữa) tại phiên tòa.

Phiên tòa do ông Lương Đức Dương, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông làm chủ tọa. Có 20 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho các bị cáo và những người liên quan.

Tại phiên tòa sáng nay có hai bị cáo là Lê Châu Phước Hưng và Lê Ngọc Trí có đơn xin xét xử vắng mặt. Ngoài ra còn có một số người làm chứng vắng mặt không có lý do. Sau khi tham khảo ý kiến của đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Nông và các luật sư, chủ tọa phiên tòa quyết định tiếp tục phiên xét xử.

Những người tham gia phiên tòa khai báo y tế.

Theo hồ sơ, trong vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả" có 39 bị cáo, 5 tổ chức, 5 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, có trụ sở tại tỉnh Sóc Trăng) được coi là bị cáo đầu vụ vì có quy mô sản xuất lớn nhất, thu lợi bất chính lớn nhất (102 tỷ đồng). Vụ án cũng được xem là vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả lớn nhất toàn quốc từ trước tới nay.

Khoảng 20 luật sư tham dự phiên toàn sáng nay.

Cáo trạng vụ án thể hiện, năm 2018, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Theo đó, nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu được các đối tượng lạ chào bán xăng với chiết khấu cao từ khoảng 3-4 ngàn đồng/lít. Mức chiết khấu này cao hơn rất nhiều lần so với mặt bằng chung của các thương nhân phân phối.

Công an tỉnh Đắk Nông đã cử trinh sát theo dõi, bắt quả tang 2 nhóm đối tượng có hành vi bán dung môi công nghiệp cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông pha trộn với xăng để bán ra thị trường. Nhóm này do Hồ Thị Nhẫn và Nguyễn Văn Hướng cầm đầu.

 Các bị cáo khác tại phiên tòa.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo, xin ý kiến của Bộ Công an để phối hợp mở rộng điều tra, triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả trên quy mô nhiều tỉnh thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, TP.HCM.

Sau một thời gian dài điều tra, vào ngày 30/5/2019, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, tổ chức bắt quả tang hành vi pha chế xăng dầu giả của nhóm Trịnh Sướng tại khu vực phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.

Cơ quan chức năng xác định từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2019, Trịnh Sướng đã chi hơn 2.000 tỷ đồng để mua hàng trăm triệu lít dung môi, hóa chất các loại nhằm phục vụ cho việc sản xuất xăng giả.

Để trục lợi bất chính, Trịnh Sướng cùng đồng bọn đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 137 triệu lít xăng giả, gần 1,6 triệu lít dầu DO giả. Sau đó, Trịnh Sướng đã bán gần hết số xăng giả ra thị trường, thu lợi bất chính với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng.

Theo HĐXX, phiên tòa dự kiến sẽ xét xử đến cuối tháng 4/2021.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xét xử vụ đại gia Trịnh Sướng sản xuất, buôn bán xăng giả tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713577105 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713577105 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10