Dana Home Land mở thủ tục phá sản, hàng trăm nhà đầu tư bất an

Diendandoanhnghiep.vn Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land do mất khả năng thanh toán như một cơn địa chấn 9 độ Richter khiến hàng trăm nhà đầu tư hoang mang.

>>Quảng Nam: Tòa mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp nói không đúng quy định?

Nhà đầu tư lo sợ và hoang mang sẽ là một Bách Đạt An thứ 2 ở TX Điện Bàn, Quảng Nam sau khi Quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân Quảng Nam hôm 17/5 vừa qua được công bố đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land, trụ sở chính tại Khu đô thị số 6, Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (phường Điện Ngọc, TX. Điện Bàn).

Đây là Công ty làm chủ nhiều dự án bất động sản tại Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã khiến nhiều người đầu tư vào các dự án của doanh nghiệp này hoang mang lo lắng.

Theo Quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam: Sau khi xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của ông Võ Văn Hùng, sinh năm 1960 cùng các giấy tờ, tài liệu liên quan, TAND tỉnh Quảng Nam xét thấy có căn cứ chứng minh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land mất khả năng thanh toán.

Một góc dự án

Một góc dự án Homeland Paradise Village do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land làm chủ đầu tư.

Với Quyết định này, Tòa án nhân dân Quảng Nam yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định mở thủ tục phá sản, Dana Home Land phải tiến hành kiểm kê tài sản và xác định giá trị tài sản đó; trong trường hợp cần thiết thì phải có văn bản đề nghị Thẩm phán gia hạn, nhưng không quá hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

Tận mắt chứng kiến dự án Homeland Paradise Village, quy mô khoảng 31,2ha với tổng số vốn đầu tư được giới thiệu lên đến 4.250 tỷ đồng tại khối phố Viêm Minh, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Nằm bên dòng Cổ Cò tiếp giáp với TP Đà Nẵng và loạt dự án "nổi cộm" như Coco Bay, Green City, biệt thự Bồng Lai đều trong cảnh bất động.

Dự án Home Land Paradise Village được thông tin trên các trang mạng xã hội, mở bán rầm rộ từ năm 2018. Nhưng những gì tận mắt chứng kiến, những khối bê tông nằm trơ giữa nắng nóng cỏ mọc ken dày không bóng người qua lại. Phần lớn hạng mục vẫn đang thi công dang dở rồi bỏ đó trong thời gian dài. Trong khi theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2019.

Việc

Việc TAND tỉnh Quảng Nam công bố Quyết định mở thủ tục phá sản với doanh nghiệp này khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Ông Dương Văn Ph. trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM, bỏ ra gần 3 tỷ đồng tương đương 60% giá trị hợp đồng đã đầu tư tại dự án Paradise Village của Dana Home Land tại thị xã Điện Bàn từ năm 2019. Nhưng lại chưa có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Ph. rất lo lắng khi nhận tin TAND tỉnh Quảng Nam mở thủ tục phá sản với Dana Home Land, hàng trăm nhà đầu tư như ông lại càng hoang mang lo lắng đứng ngồi không yên.

Cùng nỗi lo mất ăn mất ngủ như ông Ph., ông Lộc đã đầu tư tại dự án Paradise Village của Dana Home Land tại thị xã Điện Bàn từ năm 2019. Bỏ ra hơn 3 tỷ đồng, tương đương 65% giá trị hợp đồng, lại chưa có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Lộc đã rất lo lắng khi nghe tin TAND tỉnh Quảng Nam mở thủ tục phá sản với Dana Home Land.

Không chỉ ông Ph., ông Lộc mà hàng trăm nhà đầu tư khác cùng chung nỗi lo lắng bất an. Gặp nhân viên bất động sản có văn phòng tại khu đô thị Green City cho biết, thời gian qua có nhận nhiều hồ sơ về việc bán các căn hộ và nhà phố tại dự án Home Land Paradise Village nhưng không được. Nguyên nhân là do dự án chưa được chủ đầu tư ra sổ theo cam kết 18 tháng, chưa kể thời gian dự án bị ảnh hưởng kéo dài bởi dịch COVID-19.

"Khách từng mua sản phẩm tại dự án thường ghé đến xem hiện trạng rồi bỏ về sau khi đã bỏ tiền tỷ nhằm mong sở hữu căn hộ, nhà phố hiện đại có vị trí đắc địa ngay sông Cổ Cò, gần biển, nhất là giao thương tiện lợi khi nằm tiếp giáp với TP Đà Nẵng. Nhiều năm nay, khách hàng có đến nhờ bán giúp hoặc tìm người mua nhưng vẫn không bán được" - Cô nhân viên đề nghị không nêu tên cho biết.

Được biết, năm 2018, giá bán mỗi căn shophouse, nhà phố và biệt thự khoảng 2 - 8 tỷ đồng. Nhiều khách hàng từ khu vực Đà Nẵng, Hà Nội đã góp vốn đầu tư, thực hiện đặt cọc tiền để mua sản phẩm tại dự án từ 60 - 95% đến nay vẫn chưa được nhận sổ đỏ theo cam kết 18 tháng kể từ ngày đặt cọc, hợp tác đầu tư vào dự án.

a

Dự án Home Land Paradise Village có diện tích 31,2 ha tại phường Điện Ngọc, TX. Điện Bàn.

Nằm phía bên ngoài Dự án Home Land Paradise Village là hàng loạt nhà mặt phố được đầu tư xây dựng phần thô đến tầng thứ 3 rồi ngừng thi công. Đi sâu vào bên trong dự án, nhiều dãy biệt thự, shophouse được thi công dang dở rồi bỏ ngang giữa chừng không rõ nguyên nhân.

Theo UBND thị xã Điện Bàn, dự án Home Land Paradise Village do thị xã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, còn việc nghiệm thu, ra sổ đỏ và đi vào hoạt động là do cơ quan chức năng thuộc UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo hồ sơ, dự án Home Land Paradise Village có diện tích 31,2 ha tại phường Điện Ngọc. Phía Nam, dự án giáp khu đô thị Green city, phía Đông giáp sông Cổ Cò và khu phức hợp giải trí Cocobay, sân Golf Montgomerie Links.

Sau nửa thập kỷ đầu tư xây dựng hoành tráng với loạt nhà phố, biệt thự nhằm thu hút các nhà đầu tư vào dự án. Đến nay, dự án Home Land Paradise Village đã rơi vào cảnh hoang tàn với những khối bê tông cỏ mọc ken dày.

Dự án bất động sản vướng mắc pháp lý không thể ra sổ cho người dân và hàng loạt nguyên nhân khác. Việc thông tin Tòa án Quảng Nam ra Quyết định phá sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land tại Quảng Nam như một cơn địa chấn mạnh 9 độ Richter khiến hàng trăm nhà đầu tư hoang mang khi bỏ ra hàng tỷ đồng mua đất tại dự án này đứng ngồi không yên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dana Home Land mở thủ tục phá sản, hàng trăm nhà đầu tư bất an tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714058404 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714058404 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10