Đằng sau sự thay đổi của Nokia

Diendandoanhnghiep.vn Nokia mới đây đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm, khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông tập trung vào công nghệ kinh doanh.

>>>Cuộc “làm mới” chính mình của Nokia

Logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.

Nokia thay đổi nhận diện thương hiệu sau 60 năm.

Nokia thay đổi nhận diện thương hiệu sau 60 năm.

Giám đốc điều hành Nokia, Pekka Lundmark đã chia sẻ trên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đang cập nhật chiến lược của mình và với tư cách là người hỗ trợ chính, chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu của mình để phản ánh chúng tôi là ai hôm nay: một nhà lãnh đạo đổi mới công nghệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, đi tiên phong trong tương lai nơi các mạng gặp gỡ đám mây”.

Ông còn cho biết thêm: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia”.

Vị CEO của Nokia đã phát biểu trước một bản cập nhật kinh doanh của công ty vào đêm trước của Đại hội Thế giới Di động (MWC) hàng năm, khai mạc tại Barcelona vào thứ Hai tuần này và kéo dài đến ngày 2 tháng 3.

>>>Nỗ lực "tìm lại mình" của Nokia

>>>Nokia chuẩn bị xây mạng viễn thông trên… Mặt trăng

Chiến lược mới của Nokia

Có lẽ giống như những gì Pekka Lundmark đã nói, Nokia giờ đây dường như rất khác. Họ đã liên tục tái tạo chính mình với sự bùng nổ vào năm 2021 và đang dần trở thành một trong những nhà đổi mới hàng đầu của công nghệ 5G hiện nay.

Giám đốc điều hành của Nokia, Pekka Lundmark

Giám đốc điều hành của Nokia, Pekka Lundmark.

Trước đây, hầu hết người ta đều chỉ quen với việc chứng kiến “Nokia là một nhà sản xuất điện thoại di động”, nhưng chợt một ngày bị sốc khi nhận ra, Nokia đã biến mình từ “những chú vịt xấu xí của điện thoại di động thành thiên nga 5G”. Họ không còn là một chiếc điện thoại mệt mỏi và hết hạn sử dụng nữa, giờ đây họ đã đóng vai trò quan trọng tại một trong những chuyển động biến đổi công nghệ đáng chú ý nhất.

Trên thực tế, Nokia đã từ bỏ bộ phận điện thoại di động vào năm 2014, bán toàn bộ thương vụ cho Microsoft Mobile. Và khi không bị ảnh hưởng bởi việc sản xuất điện thoại di động, họ có thể tái định vị trọng tâm của mình hướng tới các giải pháp mạng 5G.

Công ty dự định mở rộng hoạt động kinh doanh nhà cung cấp dịch vụ, nơi họ bán thiết bị viễn thông, nhưng trọng tâm chính hiện nay là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác. Nokia đã chuyển trọng tâm từ điện thoại thông minh sang công nghệ kinh doanh và sự chuyển dịch này được phản ánh trong bộ nhận diện thương hiệu mới, nhấn mạnh mục tiêu đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Sau khi đảm nhận công việc hàng đầu tại công ty Phần Lan đang gặp khó khăn vào năm 2020, Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu và bộ nhận diện thương hiệu mới của Nokia là một phần quan trọng trong chiến lược này. Việc công ty tập trung vào việc bán thiết bị cho các doanh nghiệp dự kiến sẽ là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong tương lai của công ty.

Nhìn chung, nhận diện thương hiệu mới của Nokia phản ánh sự thay đổi của công ty đối với công nghệ kinh doanh và nhấn mạnh vào sự tăng trưởng mạnh mẽ. Với kế hoạch ba giai đoạn của mình, Nokia đang thực hiện các bước để giải quyết những thách thức mà hãng phải đối mặt và định vị để thành công trong tương lai.

Giám đốc điều hành của Nokia, Pekka Lundmark, nhấn mạnh mục tiêu của công ty là đạt được vị trí dẫn đầu toàn cầu trong các lĩnh vực kinh doanh được lựa chọn. Và khi Nokia mở rộng các dịch vụ của mình để bao gồm các trung tâm dữ liệu và tự động hóa nhà máy, hãng sẽ cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ lâu đời như Microsoft và Amazon.

Tóm lại, Nokia đang thích ứng với bối cảnh thị trường đang thay đổi bằng cách đánh giá các lựa chọn kinh doanh của mình, tập trung vào vị trí dẫn đầu toàn cầu và mở rộng các dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của lĩnh vực sản xuất. Tuy nhiên, công ty cũng phải điều hướng những thách thức do sự thay đổi trong môi trường vĩ mô hướng tới các thị trường có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau sự thay đổi của Nokia tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714079569 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714079569 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10