Dành 8.000 phần quà Tết để tri ân người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Công nhân thiếu việc làm, mất việc làm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế sẽ được các cấp Công đoàn hỗ trợ kinh phí và quà Tết.

>>>Phấp phỏng thưởng Tết

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chia sẻ như vậy về chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ để người lao động gặp khó khăn đón Tết Nguyên đán trọn vẹn.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, những tháng cuối năm 2022, do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới và khu vực, có khoảng 1.500 doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp dệt may, giày da, chế biến gỗ bị cắt giảm đơn hàng với số lao động bị ảnh hưởng là 500.000 người và 42.000 người lao động bị mất việc làm.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh chia sẻ về chương trình hỗ trợ công nhân

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh chia sẻ về chương trình hỗ trợ công nhân

Đồng hành chăm lo Tết cho người lao động là một trong những giải pháp để tháo gỡ khó khăn trên. Trong kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ hỗ trợ các phần quà Tết cho khoảng 1 triệu người lao động, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, từ nguồn huy động xã hội hoá, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hỗ trợ 5,6 tỷ đồng tương đương với 8.000 phần quà. Những phần quà này được trao tặng công nhân tại 11 tỉnh, thành: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long Anh, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm 300.000 đồng tiền mặt và hiện vật là 400.000 đồng.

“Có 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng từ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”. Trước hết, chúng tôi ưu tiên người lao động bị mất việc, giãn việc tại các nhà máy bị giảm đơn hàng; tiếp đến là người lao động hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi có nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp; công nhân trẻ có hoàn cảnh khó khăn” - ông Phan Văn Anh cho biết.

Còn theo ông Ngô Văn Cương, Tết Nguyên đán là ngày lễ có ý nghĩa với người Việt Nam, nhất là người lao động xa quê. Năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn, để chia sẻ cùng doanh nghiệp và người lao động, chúng tôi mong muốn những phần quà Tết hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Lấy tên chương trình là “Cùng nhau làm nên Tết”, Ban Tổ chức mong muốn các cấp, các ngành chung tay hỗ trợ công nhân khó khăn.

8.000 phần quà Tết được trao trực tiếp đến công nhân lao động từ ngày 7-15/1/2023

8.000 phần quà Tết được trao trực tiếp đến công nhân lao động từ ngày 7-15/1/2023

Thông tin thêm về chương trình hỗ trợ Tết cho công nhân lao động trong điều kiện khó khăn như hiện nay, ông Phan Văn Anh chia sẻ: trước mắt, để chăm lo Tết cho người lao động gặp khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đưa ra gói hỗ trợ khoảng 500 tỉ đồng để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trên 1 triệu đoàn viên, người lao động từ nguồn tài chính của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng chỉ đạo công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực hiện có chủ động chăm lo đoàn viên, người lao động tại cơ sở; thực hiện tốt xã hội hoá để huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân có thiện chí đối với người lao động; tổ chức các phiên chợ Tết, kêu gọi doanh nghiệp tham gia, bán hàng giảm giá cho người lao độngvới mức giảm tối thiểu là 15%. Tuy nhiên đến nay, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia phiên chợ với mức giảm tới 50% và có thêm gian hàng 0 đồng tặng quà cho công nhân.

Nhận định những khó khăn doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt có nguyên nhân khách quan do tác động của tình hình kinh tế thế giới, ông Phan Văn Anh chia sẻ: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động thảo luận với doanh nghiệp để có giải pháp giải quyết khó khăn nội tại, trong đó doanh nghiệp cần hy sinh lợi nhuận để giữ chân người lao động, ngược lại, người lao động cần chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức. Tất cả các giải pháp, phương án cho các doanh nghiệp hiện nay cần được bàn thảo công khai, thống nhất.

Tổng Liên đoàn Lao động tiếp tục lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở để đánh giá tổng quát, dự kiến xây dựng thêm gói hỗ trợ từ nguồn lực công đoàn và xã hội hoá hỗ trợ người lao động trong giai đoạn sau Tết Nguyên đán, đồng thời đề xuất, kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ người lao động trong giai đoạn này.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dành 8.000 phần quà Tết để tri ân người lao động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713602926 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713602926 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10