Đào tạo kinh doanh liêm chính

Diendandoanhnghiep.vn Đào tạo kinh doanh liêm đã thu hút sự quan tâm cộng đồng khởi nghiệp, đây là một nội dung triển khai nằm trong dự án Thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch tại các nước ASEAN.

>> Để văn hóa liêm chính không phai nhạt

 Khóa đào tạo nâng cao thực hành kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức

Khóa đào tạo nâng cao thực hành kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Đào tạo kinh doanh liêm đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam thể hiện quyết tâm chính trị cao về đấu tranh phòng chống tham nhũng. 

Đây là một nội dung triển khai nằm trong dự án Thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch tại các nước ASEAN, giai đoạn 2018 – 2021 (có bổ sung 2022) tại 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dự án đã tạo sự đột phá khi hướng sự tập trung vào nhóm đối tượng mới là các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Dấu ấn qua 2 mùa đào tạo

Năm 2020 là năm đầu tiên Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đưa nội dung liêm chính vào giảng dạy kinh doanh liêm chính ở các khóa đào tạo. 4/5 khóa đào tạo khởi nghiệp liêm chính dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tổ chức tại 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Quảng Ninh.

Sau khi kết thúc khóa đào tạo đầu tiên tại Hà Nội, các học viên trong lớp đã đề nghị thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm chính. Cuối tháng 10/2020, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm chính đã chính thức ra mắt với một Ban Điều hành gồm Chủ tịch và các Phó Chủ tịch đại diện cho các vùng miền. Đến nay, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm chính thu hút khoảng 100 thành viên, được tổ chức sinh hoạt hàng tháng.

Năm 2022 là năm thứ hai triển khai các hoạt động về kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Thầy giáo Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng bộ môn, Học viện Ngân hàng tham gia khóa học TOT kinh doanh liêm chính (tháng 3/2022) phát biểu: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia khóa học TOT. Mặc dù là người cũng tìm hiểu nhiều vấn đề xã hội văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh nhưng khi được tiếp cận với các chuyên gia, các thầy cô giảng dạy tham gia khóa này, tôi thấy đã bổ sung thêm nhiều kiến thức vì lượng kiến thức được truyền đạt rất hữu ích, nó gắn với thực tiễn”.

Bên cạnh đó, 02 khóa học nâng cao dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2022 cũng thu hút số lượng học viên đăng ký đông vượt trội, trên 50 học viên/lớp. Các học viên tham dự rất thích thú khi được chính các chuyên gia của UNDP trong vùng trực tiếp giảng dạy. Họ đã có những phút thảo luận nhóm sôi nổi cho bài tập tình huống mà chuyên gia nước ngoài đưa ra.

Kết thúc 2 năm thực hiện đào tạo liêm chính, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức 06 khóa cơ bản cho doanh nghiệp trẻ/ doanh nghiệp khởi nghiệp, thu hút khoảng 02 khóa nâng cao gần 100 học viên, 200 học viên tham dự; 02 khóa đào tạo giảng viên nguồn – 80 học viên.

Từ đào tạo đi vào thực tiễn

Rõ ràng, khởi nghiệp liêm chính, không chỉ góp phần tích cực vào việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, mà còn được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp thành công, phát triển bền vững.

Ông Trương Thanh Hùng, Đồng sáng lập – Giám đốc FiNNO Group - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA cho biết: Khởi nghiệp liêm chính không khó, startup cũng không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho việc này, quan trọng là tinh thần nghiêm túc. Trước tiên là tuân thủ tốt pháp luật, sau đó có thể áp dụng các bộ qui tắc ứng xử nội bộ để quản lý, tôn trọng khách hàng, giữ cam kết, giữ lời hứa, minh bạch, chính trực và thực hiện nhất quán các cam kết với các bên liên quan.

Còn bà Đỗ Thúy Vân, Cán bộ quản lý chương trình của UNDP Việt Nam khẳng định: Thực hành kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là điều tốt nên làm, mà còn là điều đúng đắn cần làm. “Các doanh nghiệp lớn và nhỏ, bao gồm cả các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp trẻ, có trách nhiệm tuân thủ luật pháp để chủ động giảm thiểu rủi ro tham nhũng, thúc đẩy tính liêm chính và minh bạch, đóng góp có trách nhiệm vào sự phát triển của xã hội”, bà Vân nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đào tạo kinh doanh liêm chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10