Khai giảng khóa đào tạo kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 14/6, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, UNDP Việt Nam và VSMA tổ chức Khai giảng Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp.

>> Khai giảng khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp

Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp có các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp và 50 học viên tham dự.

Các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp và 50 học viên tham gia Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp

Các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp và 50 học viên tham gia Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Vương quốc Anh trong phạm vi Chương trình cải cách kinh tế ASEAN, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia (VSMA) tổ chức khóa đào tạo nâng cao về kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tham gia khoá học là các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Chuyên gia, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp đã từng tham gia các khoá đào tạo về kinh doanh liêm chính trong năm 2020 và các khoá mà chúng tôi vừa tổ chức từ đầu năm 2022 đến giờ. Ngoài việc mang đến cho các học viên những kiến thức về liêm chính kinh doanh, phòng chống tham nhũng, chương trình cũng muốn đây là dịp để các chuyên gia của UNDP truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khóa đào tạo kinh doanh liêm chính nâng cao cho doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn đưa những tiêu chuẩn quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh liêm chính nhằm mang lại giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, khoá học còn thông qua các hình thức nâng cao khả năng kết nối các nguồn lực khởi nghiệp trong cả nước, hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở các địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp. Đồng thời tăng cường năng lực cho các tổ chức, thúc đẩy khởi nghiệp, các vườn ươm khởi nghiệp và đặc biệt chúng tôi cũng đang tham gia vào tiến trình rất tích cực trong việc xây dựng môi trường chính sách hỗ trợ phát triển khởi nghiệp ở Việt Nam.

Liêm chính là phẩm chất, chuẩn mực đạo đức và luân lý cơ bản, hàng đầu của mỗi cá nhân và cộng đồng trong đời sống xã hội. Nó là nguyên tắc quan trọng nhất quy định sự hành xử của con người trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, không chỉ trong chính trị mà còn cả trong kinh tế. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, nguyên tắc liêm chính được giới kinh doanh và doanh nghiệp hết sức đề cao. 

Kinh doanh liêm chính tạo sự bền vững cho doanh nghiệp, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Để phòng chống tham nhũng, đòi hỏi phải tăng cường liêm chính trong kinh doanh và xác định trách nhiệm của doanh nghiệp, cộng động doanh nghiệp trong phòng chống tham nhũng. Phòng chống tham nhũng vừa là trách nhiệm, vừa là đòi hỏi tất yếu của doanh nghiệp khởi nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, tổ chức khu vực ngoài nhà nước…

Khởi nghiệp liêm chính, không chỉ góp phần tích cực vào việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, mà còn được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể thành công, phát triển bền vững, góp phần hồi phục và thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

“Kinh doanh liêm chính” đang dần trở thành “cách định nghĩa” về con đường kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam để thành công, để bền vững và quan trọng hơn là để tăng sức cạnh tranh.

Kinh doanh có đạo đức và liêm chính đã trở thành một tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu, nhằm xây dựng niềm tin của nhà đầu tư, đối tác kinh doanh và nhân viên. Cùng với những đòi hỏi của thời cuộc, việc cải thiện và thực hiện những biện pháp cụ thể để biến liêm chính trở thành một chuẩn mực thay vì là ngoại lệ trong hoạt động kinh doanh sẽ dần trở thành một yêu cầu tất yếu đối với Nhà nước và doanh nghiệp ở Việt Nam.

Doanh nghiệp khởi nghiệp cần nhận thức rõ ràng về vấn đề liêm chính trong kinh doanh cũng như chủ động xây dựng, thực hiện và giám sát việc thực hiện một chương trình Phòng chống tham nhũng trong nội bộ doanh nghiệp mình. Thực hiện theo quy định của pháp luật, thậm chí đi trước các quy định hiện hành bằng việc xây dựng một chương trình phòng chống tham nhũng nội bộ, sẽ là một yêu cầu thiết yếu để tăng trưởng bền vững, tạo lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình phát triển và hướng tới thị trường khu vực cũng như toàn cầu. Mặc dù vẫn cần nhiều nỗ lực và hành động cụ thể hơn nữa để nâng giá trị liêm chính trong kinh doanh ở Việt Nam, nhưng Tổ chức Hướng tới minh bạch nhận thấy sự chuyển biến gần đây (cả về khung pháp lý và thực tiễn) là những bước đi đúng hướng. Việt Nam đang dần dần bước vào một kỷ nguyên mới về liêm chính trong kinh doanh.

Kinh doanh liêm chính, không chỉ góp phần tích cực vào việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, mà còn được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp khởi nghiệp có thể thành công, phát triển bền vững, góp phần hồi phục và thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

Kinh doanh liêm chính là nền tảng giúp doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ tự lực, tự cường và tham gia sâu vào nền kinh tế trong khu vực và trên toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa đào tạo kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138675 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138675 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10