Kinh doanh liêm chính mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt

Diendandoanhnghiep.vn Cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thực hiện liêm chính trong kinh doanh, hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch cho Việt Nam

>> Kinh doanh liêm chính – “giấy thông hành” tham gia hội nhập quốc tế

TS Đàm Quang Thắng phát biểu tại Diễn đàn

TS Đàm Quang Thắng phát biểu tại Diễn đàn

Theo TS. Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, trong những năm qua, nhiều hoạt động thúc đẩy kinh doanh liêm chính đã được thúc đẩy mạnh mẽ tại Việt Nam.

Cụ thể, VCCI đã phối hợp với UNDP và các tổ chức quốc tế thực hiện các chương trình liên quan đến thúc đẩy kinh doanh liêm chỉnh tại Việt Nam. Có nhiều sáng kiến, chương trình hoạt động để tăng quản trị doanh nghiệp tốt, giảm thiểu gian lận trong kinh doanh. Thậm chí đã có nhiều hoạt động đưa liêm chính vào trong doanh nghiệp trẻ, khởi nghiệp; tăng cơ hội mở rộng các nguồn lực kinh doanh khi áp dụng liêm chính.

Từ phía chính phủ cũng có những cam kết để thúc đẩy quá trình liêm chính thông qua các nhóm luật khác nhau, đưa ra những chính sách của Việt Nam đảm bảo phòng chống tham nhũng… "Tất cả những hành động trên đã cho thấy Việt Nam quyết liệt đưa kinh doanh liêm chính không chỉ trong khu vực công mà còn trong khối doanh nghiệp tư nhân", ông Thắng cho biết.

>> Phát triển kinh tế bền vững không thể tách rời liêm chính

Diễn đàn

Diễn đàn “Tuân thủ và Liêm chính – Nền tảng cho khởi nghiệp thành công”

Trong thời gian tới, để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc thực hiện liêm chính trong kinh doanh, TS Đàm Quang Thắng đã nêu ra 6 đề xuất, bao gồm:

Thứ nhất, các tổ chức trong và ngoài nước như UNDP, VCCI nằm trong khuôn khổ hỗ trợ, thúc đẩy kinh doanh liêm chính cần tiếp tục đồng hành với Chính phủ và các tổ chức tại Việt Nam để triển khai các hoạt động liêm chính.

Thứ hai, Chính phủ Việt Nam cam kết thực hiện các biện pháp đẩy lùi tham nhũng thông qua các chính sách, nhóm luật, văn bản để đảm bảo phòng chống tham nhũng.

Thứ ba, cho tinh thần kinh doanh liêm chính và minh bạch là một bộ công cụ tối ưu và kết nối nguồn lực.

Thứ tư, đẩy lùi tham nhũng chính là trao cơ hội cho các bạn trẻ xây dựng một xã hội công bằng và phát triển bền vững.

Thứ năm, thông điệp hành động tập thể, lan tỏa tinh thần liêm chính là hoạt động cốt lõi của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thứ sáu, thực hiện các bộ công cụ kinh doanh liêm chính để đánh giá mức độ liêm chính, nâng cao năng lực doanh nghiệp khởi nghiệp khi tiếp cận với các đối tác, các nhà đầu tư.

Ông Thắng nhấn mạnh, có rất nhiều lợi ích trong thực hiện liêm chính, "hãy hành động để tạo môi trường kinh doanh minh bạch của Việt Nam".

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh liêm chính mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10