Liêm chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Liêm chính là một tài sản vô hình có giá trị to lớn cho tất cả các doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

 >>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn "Tuân thủ và Liêm chính - Nền tảng cho khởi nghiệp thành công"

Diễn đàn

Diễn đàn quốc tế mang chủ đề “Tuân thủ và Liêm chính: Nền tảng cho khởi nghiệp thành công”

Chia sẻ tại Diễn đàn quốc tế mang chủ đề “Tuân thủ và Liêm chính: Nền tảng cho khởi nghiệp thành công”, ông Nguyễn Lê Kha, Giám đốc Công ty CP Đầu tư tài chính Sigma, Chủ tịch CLB Doanh nhân IPO Sihub chia sẻ, trong quá trình mentoring cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng tôi có một câu nói là “Hãy cho tinh thần doanh nhân liêm chính” để các doanh nghiệp lấy đó làm “kim chỉ nam” hòa nhập với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.

Theo ông Kha, có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp thực hiện kinh doanh liêm chính, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp khi tiến hành IPO, cụ thể là sự minh bạch trong các hoạt động xây dựng báo cáo tài chính, kế toán và kiểm toán.

“Việc cung cấp các tài liệu tài chính minh bạch khi IPO sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, từ đó tạo hiệu quả trong việc gọi vốn, giúp doanh nghiệp khởi nghiệp có thể vươn tầm ra các thị trường quốc tế”, ông Kha đánh giá.

Ông Lê Kha

Ông Nguyễn Lê Kha chia sẻ tại Diễn đàn

Thêm vào đó, ông Kha cũng lưu ý đến thực hiện liêm chính như một phần giá trị nội sinh của doanh nghiệp. Giá trị nội sinh là văn hóa và truyền thống của doanh nghiệp. Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đã xây dựng thương hiệu qua nhiều đời nhờ tinh thần kinh doanh liêm chính được duy trì và thực hiện xuyên suốt qua nhiều thế hệ.

Tính liêm chính cần thiết cho từng con người, từng cá nhân trong doanh nghiệp để tạo nên giá trị hùng mạnh. Khi kinh doanh liêm chính, doanh nghiệp mới tạo được sự minh bạch cho đối tác, cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng, tác động đến các quyết định đầu tư, mua bán của các nhà đầu tư không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Khi cộng đồng doanh nghiệp thực hiện kinh doanh liêm chính mới có thể tạo nên giá trị thương hiệu cho quốc gia. “Quan trọng nhất là tinh thần doanh nhân liêm chính cần được duy trì và thực hiện từng ngày và được nuôi dưỡng trong từng con người Việt Nam”, ông Kha nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia nhận định, kinh doanh liêm chính không khó, doanh nghiệp đầu tư cũng không quá nhiều chi phí cho việc này, quan trọng là tinh thần nghiêm túc, trước tiên là tuân thủ tốt pháp luật; sau đó có thể áp dụng các bộ qui tắc ứng xử nội bộ để quản lý, tôn trọng khách hàng, giữ cam kết, giữ lời hứa, minh bạch, chính trực và thực hiện nhất quán các cam kết với các bên liên quan.

Xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp cũng phải không máy móc, dập khuôn theo một mô hình nhất định, mà có thể linh hoạt áp dụng các bộ qui tắc về vấn đề này một cách linh hoạt phù hợp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liêm chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714480726 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714480726 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10