Đại Học Nguyễn Tất Thành khơi dậy ý tưởng cho sinh viên khởi nghiệp qua đào tạo

Diendandoanhnghiep.vn Trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Đồng Tư Vấn Khởi Ngiệp phía Nam, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành -TP.HCM .

tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” dành cho đối tượng là sinh viên Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành – TP.HCM.

Chương trình “Khởi sự kinh doanh” đào tạo Khởi nghiệp năm 2019 thu hút hơn 70 sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham dự.

Chương trình “Khởi sự kinh doanh” đào tạo Khởi nghiệp năm 2019 thu hút hơn 70 sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham dự.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 ngày 25-26/4/209, với nội dung hướng dẫn các bạn sinh viên tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, hướng dẫn để giúp các bạn sinh viên tìm thấy những ý tưởng sáng tạo hoặc một lĩnh vực kinh doanh mới. Hình thành nên những ý tưởng mới, có cơ hội để tìm kiếm nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc, ThS Nguyễn Thanh Phương  –  Trưởng phòng quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành -TP.HCM  đã nhấn mạnh: “Đào tạo Ý tưởng Khởi Nghiệp là một nội dung quan trọng trong chiến lược đào tạo. Vì vậy trường rất quan tâm khóa đào tạo thiết thực và bổ ích bởi qua đây sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Từ đó, giúp các sinh viên có những định hướng cụ thể trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, biết vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng”.

ThS Nguyễn Thanh Phương - Trưởng phòng quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành

ThS Nguyễn Thanh Phương - Trưởng phòng quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành

Trong hai ngày, các học viên còn được nghe các giảng viên doanh nhân của  Hội đồng tư vấn khởi nghiệp phía Nam giảng về ý tưởng kinh doanh và các loại hình kinh doanh; cách đánh giá bản thân với tư cách là chủ doanh nghiệp; cách tìm ý tưởng kinh doanh tốt; phát triển ý tưởng kinh doanh thành bản kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra các học viên còn được hướng dẫn lập module kế hoạch kinh doanh; hình thành ý tưởng và phát triển cơ hội kinh doanh.

Chương trình đào tạo thu hút các bạn sinh viên tích cực tham gia.

Chương trình đào tạo thu hút các bạn sinh viên tích cực tham gia.

Khóa đào tạo đã thu hút được gần 70 học viên giảng viên đến từ các khoa trường Đại Học Nguyễn Tất Thành - TP.HCM. Với mục đích khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng, khóa học sẽ là cơ hội cho giảng viên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự thân lập nghiệp. Qua đó áp dụng những kiến thức đã học để lập ra những dự án có tính khả thi trong đời sống kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực, đã có rất nhiều bạn trẻ trưởng thành từ Chương trình Khởi nghiệp và đã trở thành các chủ doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại Học Nguyễn Tất Thành khơi dậy ý tưởng cho sinh viên khởi nghiệp qua đào tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10