Thạch Thất (Hà Nội): Đất lấn chiếm “cản đường” dự án

NGUYÊN GIANG 05/08/2020 11:20

Ngang nhiên lấn chiếm đất nông nghiệp để xây dựng nhà, cây xăng và téc để xăng dầu dưới lòng đất trái quy định để kinh doanh.

Đáng nói, các cấp chính quyền huyện Thạch Thất (Hà Nội) lại “bó tay”với doanh nghiệp Đức Tài!?

p/Cây xăng của doanh nghiệp Đức Tài.

Cây xăng của doanh nghiệp Đức Tài.

Nhiều người dân huyện Thạch Thất cho biết, cửa hàng xăng dầu Phùng Xá của doanh nghiệp Đức Tài xây dựng và đi vào hoạt động trong nhiều năm nay trên diện tích đất nông nghiệp được lấn chiếm nhưng các cấp chính quyền huyện Thạch Thất không quyết liệt xử lý vi phạm gây bức xúc trong nhân dân.

“Vướng” đất lấn chiếm

Một người dân địa phương (xin giấu tên) cho biết: “Cây xăng của doanh nghiệp Đức Tài đã hoạt động hơn 10 năm nay, đáng nói, phần đất được quy hoạch xây dựng cây xăng chỉ hơn 400m2, nhưng hiện nay cả cây xăng và diện tích căn nhà 3 tầng và hai bể bơi được xây dựng kiên cố trên diện tích hàng nghìn m2 đất nông nghiệp”.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 21/5/2008, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) có Quyết định số 1318 về việc thu hồi hơn 97.357,9 m2 đất nông nghiệp trên địa bàn xã Phùng Xá để đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn.

Căn cứ vào các quy định, ngày 16/04/2019, UBND huyện Thạch Thất đã phê duyệt kết quả bốc thăm vị trí thửa đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp cho 359 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Tuy nhiên, mặt bằng bàn giao cho một số hộ dân lại “vướng” phần diện tích bị Doanh nghiệp tư nhân Đức Tài (do ông Nguyễn Doãn Tài làm giám đốc) đã lấn chiếm và xây dựng, dẫn tới những bức xúc và khiếu kiện tại địa phương này.

2 năm vẫn “chây ì”

Thông tin trên báo chí, ông Phùng Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất đã xác nhận sự việc: “Đúng là có sự việc này, cây xăng xây dựng năm 2003 theo quy hoạch xây dựng có diện tích hơn 407m2. Từ quy hoạch như thế nhưng doanh nghiệp Đức Tài đã lấn chiếm ra bốn xung quanh…”.

Theo tài liệu PV có được: Trước đó, ngày 24/8/2018 UBND huyện Thạch Thất đã có quyết định số 2905/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hộ ông Nguyễn Doãn Tài.
“Buộc hộ ông Tài phải trả lại nguyên trạng phần diện tích đất lấn chiếm 1293,87 m2 đất phi nông nghiệp...” – Quyết định nêu rõ.

Được biết, sau quyết định cưỡng chế đúng 2 tháng, ngày 24/10/2018, ông Nguyễn Doãn Tài có bản cam kết gửi UBND huyện Thạch Thất, UBND xã Phùng Xá với nội dung: “Sau khi bốc thăm, nếu các hộ dân nào được nhận vào khu đất của họ đang sử dụng thì doanh nghiệp sẽ mua hoặc đổi, nếu không được thì sẽ tự nguyện tháo dỡ, san lấp mặt bằng, giao lại cho UBND xã... Doanh nghiệp xin thực hiện đúng nội dung cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Tuy nhiên, đến nay đã 2 năm trôi qua, nhưng doanh nghiệp này vẫn “chây ì” không thực hiện cam kết.

Như vậy, liên quan đến vụ việc này, UBND huyện Thạch Thất sẽ xử lý ra sao?

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm

  • Báo cáo Hà Nội, huyện Thạch Thất muốn xây 2 khu đô thị rộng 500ha

    Báo cáo Hà Nội, huyện Thạch Thất muốn xây 2 khu đô thị rộng 500ha

    17:00, 20/04/2020

  • Dẹp cơn

    Dẹp cơn "sốt ảo" đất Thạch Thất

    07:03, 29/03/2020

  • Sóc Sơn (Hà Nội): Ngang nhiên lấn chiếm hành lang đê, tại sao chính quyền không xử lý?

    Sóc Sơn (Hà Nội): Ngang nhiên lấn chiếm hành lang đê, tại sao chính quyền không xử lý?

    09:30, 03/05/2020

  • Bình Thuận: Xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất rừng để xây dựng công trình trái phép

    Bình Thuận: Xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất rừng để xây dựng công trình trái phép

    08:50, 08/08/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thạch Thất (Hà Nội): Đất lấn chiếm “cản đường” dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO