Dấu ấn Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Những chặng đường lịch sử vẻ vang!

Diendandoanhnghiep.vn Gần 70 năm hoạt động cách mạng liên tục, Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã trải qua nhiều hy sinh, gian khổ, gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc.

>> BSR dâng hoa tưởng nhớ Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Hội thảo cấp quốc gia về “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam”, được tổ chức trang trọng tại Hội trường TP.HCM sáng 22/11/2022. Hội thảo do Học viện Chính trị Quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Thành ủy TP.HCM và Tỉnh ủy Vĩnh Long đồng tổ chức.

Sáng 22/11/2022, hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam” được tổ chức trang trọng tại Hội trường TP.HCM

Sáng 22/11/2022, hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam” được tổ chức trang trọng tại Hội trường TP.HCM.

Sáng 22/11/2022, hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam” được tổ chức trang trọng tại Hội trường TP.HCM, với sự tham gia của các Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng Thường trực; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm

Đến dự hội thảo có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, địa phương, nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ôn lại những dấu mốc quan trọng về quá trình trưởng thành, hoạt động cách mạng và những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Theo Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh, Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với 86 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, gần 70 năm hoạt động cách mạng liên tục trải qua nhiều hy sinh, gian khổ, gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Đặc biệt, với phẩm chất đạo đức cách mạng và tài năng của một nhà lãnh đạo xuất sắc, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã để lại những dấu ấn quan trọng và những cống hiến to lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam”, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, “Dấu ấn Võ Văn Kiệt” đã in đậm trong những quyết sách lớn, những dự án, công trình trọng điểm quốc gia thời kỳ đầu đổi mới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: “Dấu ấn Võ Văn Kiệt” đã in đậm trong những quyết sách lớn, những dự án, công trình trọng điểm quốc gia thời kỳ đầu đổi mới.

Cũng theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, “Dấu ấn Võ Văn Kiệt” đã in đậm trong những quyết sách lớn, những dự án, công trình trọng điểm quốc gia thời kỳ đầu đổi mới. Những dấu ấn lớn được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức lớn đã góp phần đưa sự nghiệp đổi mới đạt được những thành tựu quan trọng, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

“Cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là tấm gương đạo đức cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Theo Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là hiện thân tiêu biểu của người cộng sản đã trọn đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, là tấm gương sáng về lựa chọn lý tưởng sống và lẽ sống trọn đời vì nước, vì dân. Với đạo đức, nhân cách, trí tuệ, tài năng và những cống hiến to lớn cho đất nước và dân tộc, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã để lại những tình cảm trong sáng, đẹp đẽ trong nhân dân ta và bạn bè quốc tế.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định mục tiêu đặt ra, đặt lợi ích nhân dân lên trên cùng

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã để lại những bài học quý báu về tấm gương của một chiến sĩ cộng sản chân chính, một nhà lãnh đạo có tầm tư duy chiến lược, lý luận gắn liền với thực tiễn, dám nhìn thẳng vào sự thật, sâu sát cơ sở, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, luôn giữ vững nguyên tắc, kiên định lập trường, trí tuệ, bản lĩnh, mưu lược, tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết liệt hành động vì lợi ích chung để giải quyết những vấn đề bức thiết, những đòi hỏi của nhân dân.

Cuối cùng, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tin tưởng hội thảo sẽ làm sáng rõ hơn, sâu sắc hơn nữa, đầy đủ và sống động hơn nữa phẩm chất, tài năng, công lao, cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cũng như rút ra bài học kinh nghiệm đối với tiến trình phát triển của đất nước.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tên khai sinh là Phan Văn Hòa, bí danh: Sáu Dân; sinh ngày 23/11/1922 ở xã Trung Hiệp, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long - vùng đất có truyền thống yêu nước. Trong suốt hành trình từ khi tham gia phong trào Thanh niên phản đế, rồi vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1939, lãnh đạo khởi nghĩa Nam kỳ ở Vũng Liêm năm 1940, cướp chính quyền năm 1945 ở Rạch Giá, làm Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu năm 1954, Ủy viên Xứ ủy Nam bộ, làm Bí thư Khu ủy Sài Gòn - Gia Định 11 năm trong kháng chiến, làm Bí thư Khu ủy Khu 9 (Tây Nam bộ), Ủy viên Thường vụ Trung ương Cục miền Nam, Bí thư Thành ủy TP.HCM…

Trong sự nghiệp cách mạng của mình, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã trải qua nhiều vị trí, làm Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ các chức vụ Bí thư Thành ủy TPHCM, Thủ tướng Chính phủ phủ (1991 – 1997), Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội các khóa VI, VIII, IX.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh: Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là hiện thân tiêu biểu của người cộng sản đã trọn đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, là tấm gương sáng về lựa chọn lý tưởng sống và lẽ sống trọn đời vì nước, vì dân. 
Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922 - 23-11-2022), triển lãm

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922 - 23-11-2022), triển lãm "Đồng chí Võ Văn Kiệt - Tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân", tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM).

   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dấu ấn Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Những chặng đường lịch sử vẻ vang! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713570814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713570814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10