Dấu ấn Viettel Post

Minh Ngọc 02/09/2020 03:03

Là doanh nghiệp quân đội, VTP luôn vững vàng tâm thế người lính: xông pha, không ngại khó, mang lại giá trị thiết thực bằng việc chuyển đổi số mạnh mẽ, tiên phong trong thị trường chuyển phát.

Sẵn sàng thay đổi để phát triển

Ngày này cách đây 75 năm, ngày 2/9/1945, trước hàng chục vạn đồng bào ở thủ đô Hà Nội, đại diện cho hơn 20 triệu đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đây lịch sử dân tộc Việt Nam sang trang mới, bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do. 75 năm trôi qua kể từ thời khắc lịch sử ấy, nước Việt Nam ngày càng phát triển và không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế của một quốc gia độc lập, tự chủ trên trường quốc tế.

Là doanh nghiệp quân đội, Viettel Post ngày hôm nay vẫn vững vàng tâm thế người lính: xông pha, không ngại khó, ngại khổ và luôn mang lại giá trị thiết thực bằng những quyết sách chuyển đổi số mạnh mẽ, tiên phong trong thị trường chuyển phát tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp quân đội, Viettel Post ngày hôm nay vẫn vững vàng tâm thế người lính: xông pha, không ngại khó, ngại khổ và luôn mang lại giá trị thiết thực bằng những quyết sách chuyển đổi số mạnh mẽ, tiên phong trong thị trường chuyển phát tại Việt Nam.

Là một doanh nghiệp quân đội, Viettel Post ngày hôm nay vẫn phát huy tinh thần bất diệt của cha anh và cũng có cho riêng mình một “cuộc cách mạng”, mở ra một thời kỳ mới. Đó chính là “cuộc cách mạng số”. Bưu chính chuyển phát vốn được coi là ngành truyền thống, khó có thể thay đổi nhưng Viettel Post đã chứng minh điều ngược lại. “Không gì là không thể nếu chúng ta có một tư duy sẵn sàng thay đổi và bản lĩnh người lính cụ Hồ”, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel khẳng định.

“Dấu son” đầu tiên khởi đầu cho cuộc cách mạng số đó chính là ra mắt ứng dụng chuyển phát Viettel Post. Nếu như trước đây khách hàng phải đến tận Bưu cục hoặc gọi cho điện thoại viên để sắp xếp người đến lấy bưu phẩm thì giờ chỉ với vài thao tác “chạm” ngay trên chiếc điện thoại mọi quá trình sẽ được tự động hóa, tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng, làm thay đổi cái nhìn về ngành Bưu chính chuyển phát.

Như MyGo - ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến đang chuyển mình thành sàn vận chuyển đa phương thức

Như MyGo - ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến đang chuyển mình thành sàn vận chuyển đa phương thức

Không chỉ chuyển phát, Viettel Post còn không ngại dấn thân vào những lĩnh vực “khó nhằn” khi đã có quá nhiều “ông lớn” như gọi xe hay thương mại điện tử, đúng tinh thần không ngại xông pha của người lính. Với mỗi lĩnh vực, Viettel Post cũng chọn hướng đi riêng biệt để tự tạo dấu ấn.  

Như MyGo - ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến đang chuyển mình thành sàn vận chuyển đa phương thức là giải pháp vận chuyển hàng lớn, giúp kết nối nguồn lực các nhà xe và các cá nhân có xe tận dụng thời gian nhàn rỗi. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí cho các nhà xe, tận dụng nguồn lực nhàn rỗi cũng như tạo ra hàng ngàn việc làm cho xã hội.

Hay sàn thương mại điện tử Vỏ Sò cung cấp đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm với thế mạnh là đặc sản vùng miền, giúp người nông dân bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng với mức chi phí tối ưu.

Phát triển sản phẩm Make in Vietnam

Ông Trần Trung Hưng chia sẻ, mỗi ứng dụng công nghệ thông tin của Viettel Post ra đời đều xuất phát từ mong muốn mang những sản phẩm Make in Vietnam đến khách hàng. Đơn vị này cũng xác định trong năm 2020 sẽ hoàn thiện một số dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử, khép kín hệ sinh thái Viettel bao gồm: vận chuyển Viettel Post, thương mại điện tử Voso.vn, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất Omi- Channel ViettelSale và các hạ tầng viễn thông khác.

Trong thời chiến bao nhiêu mất mát, hy sinh; bao nhiêu nỗ lực cũng chỉ hằng mong đổi lại cuộc sống bình yên cho người dân. Thời bình, Đảng ta vẫn kiên định với quan điểm “lấy dân làm gốc”. Với một doanh nghiệp quân đội như Viettel Post càng không rời xa quan điểm đó” – ông Hưng nhấn mạnh.

Những nỗ lực của Viettel Post đã tạo ra hơn 22.000 việc làm cho xã hội cũng như tận dụng nguồn lực nhàn rỗi. Đồng thời, Viettel Post đã đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng bưu chính dùng chung cho cả nền kinh tế nhằm tiết kiệm nguồn lực về phương tiện chuyên chở, con người, các hạ tầng logistics kho bãi… nhờ ưu thế về mạng lưới bưu cục, kho bãi. “Chúng tôi sẽ sẵn sàng chia sẻ nguồn lực cho dùng chung, để chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp đưa nền kinh tế phục hồi và phát triển”, ông Hưng cho biết.

Đại dịch COVID-19 ập đến gây ra những khủng hoảng cho nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thế nhưng với tinh thần chiến đấu của người lính Cụ Hồ thời bình, Viettel Post vẫn nắm thế chủ động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Hơn 22.000 CBNV vẫn giữ vững trận địa, không bỏ dịch vụ, không bỏ khách hàng mà xung phong vào các tuyến bị ảnh hưởng của dịch bệnh để kết nối hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Doanh nghiệp này còn có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ người dân kinh doanh trong mùa dịch cũng như triển khai các hoạt động xã hội ý nghĩa. Chính vì những nỗ lực đó, vừa qua Viettel Post đã được Bộ TT&TT vinh danh trong phòng chống dịch COVID 19.

Thắng lợi của dân tộc Việt Nam là câu trả lời xứng đáng cho một dân tộc bất khuất, anh dũng mà không một quốc gia nào có thế chối bỏ. Thành công ấy không phải ngẫu nhiên mà thành. Cũng như Viettel Post hôm nay, “chuyển đổi số” là một bước đi tất yếu. Chỉ có điều Viettel Post “nhanh hơn một bước”, tiên phong dẫn đầu. Viettel Post luôn là đơn vị thực hiện tốt những chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước như lời kêu gọi doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt hay việc hỗ trợ các start-up để tạo dựng cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh” - ông Hưng cho hay.

 Có thể bạn quan tâm

  • Tổng Giám đốc xí nghiệp thương binh Quang Minh: Tinh thần 2/9 khích lệ doanh nghiệp trên mặt trận kinh tế

    Tổng Giám đốc xí nghiệp thương binh Quang Minh: Tinh thần 2/9 khích lệ doanh nghiệp trên mặt trận kinh tế

    19:13, 01/09/2020

  • Viettel Post tiếp tục báo lãi ròng tăng mạnh 21% trong 6 tháng đầu 2020

    Viettel Post tiếp tục báo lãi ròng tăng mạnh 21% trong 6 tháng đầu 2020

    11:31, 01/08/2020

  • Viettel Post xác nhận đảm bảo thông suốt hoạt động giao nhận hàng hóa tại Đà Nẵng

    Viettel Post xác nhận đảm bảo thông suốt hoạt động giao nhận hàng hóa tại Đà Nẵng

    19:00, 29/07/2020

  • Viettel Post được vinh danh trong phòng chống dịch COVID-19

    Viettel Post được vinh danh trong phòng chống dịch COVID-19

    21:55, 07/07/2020

  • Viettel Post tiếp tục là doanh nghiệp chuyển phát số 1 tại Việt Nam

    Viettel Post tiếp tục là doanh nghiệp chuyển phát số 1 tại Việt Nam

    13:43, 09/06/2020

  • Viettel Post: Giữ vững tinh thần của những cỗ xe tăng húc đổ Dinh Độc Lập

    Viettel Post: Giữ vững tinh thần của những cỗ xe tăng húc đổ Dinh Độc Lập

    04:00, 30/04/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dấu ấn Viettel Post
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO