Đầu cơ tiền ảo sẽ kìm hãm sự sáng tạo công nghệ blockchain

Diendandoanhnghiep.vn Giám đốc của ngân hàng trung ương Singapore cho biết, việc đầu cơ tiền ảo đang ảnh hưởng tiêu cực đến việc thử nghiệm công nghệ blockchain.

Đầu cơ tiền ảo có thể “hủy hoại” sự sáng tạo

Đầu cơ tiền ảo có thể “hủy hoại” sự sáng tạo công nghệ blockchain

Ông Sopnendu Mohanty, Giám đốc công nghệ tài chính của Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS), nói rằng ông không muốn việc đầu cơ vào không gian tiền ảo phá hủy giá trị thử nghiệm nền tảng công nghệ của tiền ảo.

MAS hiện đang thực hiện dự án công nghệ blockchain của riêng mình với tên gọi "Dự án Ubin", và dự kiến sẽ hoàn thành việc thử nghiệm một phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la Singapore trong năm nay. 

Ông Mohanty cho biết: Tiền ảo là một phần quan trọng của công nghệ blockchain. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm công nghệ tuyệt vời này và hy vọng tìm ra cách thức sử dụng công nghệ blockchain một cách hợp lý nhất về lâu dài.

“Những nhà đầu cơ và những người kiếm tiền trên thị trường tiền ảo có thể ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ việc thử nghiệm công nghệ blockchain”, ông Mohanty lo ngại.

Một số ngân hàng lớn đã có nhiều năm hoạt động, như Bank of America Merrill Lynch, Citi Bank và Credit Suisse đang tham gia vào dự án blockchain của MAS.

Những lo ngại về đầu cơ tiền ảo, sự biến động quá mức của tiền ảo và các hoạt động bất hợp pháp trong không gian tiền ảo đã khiến các nhà quản lý phải tăng cường quản lý và gây áp lực đối với thị trường này.

Vào tháng trước, Hàn Quốc đã đưa ra các biện pháp để xử lý tình trạng đầu cơ trong lĩnh vực tiền ảo, trong đó có việc cấm sử dụng các tài khoản ngân hàng vô danh trong giao dịch tiền ảo. Điều này được thực hiện sau những lo ngại về một chiến dịch kiểm soát tiền ảo chặt chẽ hơn khi các quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này sẽ có động thái cấm kinh doanh tiền ảo trên thị trường trong nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu cơ tiền ảo sẽ kìm hãm sự sáng tạo công nghệ blockchain tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713553286 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713553286 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10