Đầu tư phát triển Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc: Phú Thọ cần làm gì để phát huy tiềm năng?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết cơ hội đang đến nhưng khó khăn hạn chế còn rất nhiều, vậy làm thế nào để tận dụng thời cơ khai thác tiềm năng lợi thế, phục vụ cho sự phát triển?

 
fd

Ông Bùi Văn Quang – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại Diễn đàn "Đầu tư phát triển Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc" đang được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, ông Bùi Văn Quang – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá diễn đàn “Đầu tư phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc” là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức đúng dịp giỗ tổ Hùng Vương. Diễn đàn nhằm tạo sự gắn kết và hợp tác phát triển giữa các tỉnh trong vùng, nhằm phát huy các lợi thế trong vùng đặc biệt là kết nối giữa các tỉnh, giữa các doanh nghiệp trong địa phương và ngoài nước góp phần phát triển kinh tế xã hội của vùng trung du và miền núi phía bắc, vì sự phát triển chung của cả nước.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ nhận định Phú Thọ là tỉnh có vị trí địa lý và kết nối giao thông được xác định là đầu mối là cửa ngõ các tỉnh vùng tây đông bắc, bắc bộ với Thủ đô Hà Nội và với các tỉnh trên cả nước. Nằm trên trục hành lang kinh tế Hải Phòng – Hà Nội – Côn Minh.

Trong những năm qua tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 8%, năm 2020 quy mô kinh tế của tỉnh đạt 75000 tỷ đồng, thu ngân sách đạt gần 8.700 tỷ đồng, giá trị hàng xuất khẩu 4,69 tỷ USD, 3 chỉ tiêu này được xếp vào nhóm thứ 3 trong vùng. Chỉ số PCI năm 2020, Phú Thọ xếp 22/63 tỉnh thành phố, tăng 4 bậc so với năm 2019.

fds

Diễn đàn thu hút đông đảo các lãnh đạo bộ ngành TW, đại diện các tỉnh, doanh nghiệp tới tham dự.

Theo ông Bùi Văn Quang, tỉnh Phú Thọ đã xác định được vị trí, vai trò tiềm năng và lợi thế cơ hội thách thức đặt ra trong thời gian tới tỉnh đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là phát triển kết cấu hạ tầng then chốt, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách hành chính, hoàn thiện chính quyền điện tử nhằm tạo điều kiện nhất cho các thành phần kinh tế, đầu tư và kinh doanh trên địa bàn.

Để thực hiện các nội dung trên, tỉnh đang phố hợp với các tỉnh bạn, và tập trung chỉ đạo hoàn thiện hệ thống giao thông kết nốt với hệ thống giao thông quốc gia và kết nối với các tỉnh xung quanh, kết nối liên thông với các khu vực công nghiệp và các dự án trọng điểm, khu du lịch dịch vụ của tỉnh.

 

Tuy nhiên, ông Quang cũng nhấn mạnh cơ hội đang đến nhưng khó khăn hạn chế còn rất nhiều, cho nên câu hỏi hiện nay đặt ra là: “Làm thế nào để tận dụng thời cơ khai thác tiềm năng lợi thế, phục vụ cho sự phát triển?”. Đây là câu hỏi đặt ra cho tỉnh Phú Thọ, cũng như các tỉnh trong vùng.

Với ý nghĩa quan trọng của diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ mong nhận được sự quan tâm chia sẻ từ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, để cùng đưa các nội dung hợp tác phát triển cho vùng trung du và miền núi phía bắc, giúp các tỉnh trong vùng liên kết chặt chẽ hơn, khai thác hiệu quả hơn những tiềm năng, lợi thế, thu hút thành công các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, hỗ trợ phát triển đồng bộ, bền vững hệ thống hạ tầng khu cụm công nghiệp, logistic, … Qua đó, các tỉnh sẽ có cơ hội đóng góp hiệu quả hơn, tích cực hơn cho sự phát triển chung của cả vùng, cả nước.

Thời gian tới, Phú Thọ dự kiến sẽ cùng hợp tác với các tỉnh để xây dựng một số sản phẩm của chủ lực của vùng, đồng thời phân công trong sản xuất tiêu thụ, gắn với xây dựng thương hiệu nhãn hiệu nhằm tránh chồng chéo, nâng cao hiệu quả, chất lượng giá trị của sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư phát triển Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc: Phú Thọ cần làm gì để phát huy tiềm năng? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10